Sập cần cẩu kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, 6 thợ xây thiệt mạng

Google News

6 công nhân xây dựng đã bị đè chết trong một vụ tai nạn thương tâm ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một chiếc cần cẩu sập cánh tay của nó đè lên họ.

Hai người khác cũng bị thương sau khi kim loại và các mảnh vỡ của vụ sập cần cẩu rơi xuyên qua mái nhà của một khu nhà tạm cho công nhân xây dựng trong khuôn viên tòa nhà ở Bornova, Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 30/12.
Sap can cau kinh hoang o Tho Nhi Ky, 6 tho xay thiet mang
Sáu người đã chết sau khi một cần cẩu bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: CEN. 
Vụ việc gây sốc xảy ra khi cánh tay của cần cẩu cao 91m bị gãy khi đang nâng vật liệu xây dựng, sau đó mọi thứ bắt đầu rơi xuống container bên dưới là nơi ở của những người thợ xây.
Camera giám sát tại công trường cho thấy người đi bộ chạy tìm chỗ ẩn nấp khi những mảnh vỡ đổ xuống một con đường gần đó.
Đoạn video thứ hai được quay từ đỉnh cần cẩu cho thấy độ cao chóng mặt của các mảnh vỡ rơi xuống trước khi đè bẹp các công nhân.
Ngay sau khi xảy ra sự cố cần cầu sập, cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Truyền thông địa phương đưa tin một số vụ bắt giữ sau vụ việc.
Chủ công ty xây dựng Emrullah Yolci, giám đốc công trường Muhammet Fatih Yolci, nhân viên an toàn lao động Fikret Kamil Aydin và chủ công ty cần cẩu Irfan Kasirga đều bị giam giữ sau cáo buộc sơ suất.
Những người thiệt mạng trong vụ tai nạn là Yildirim Sari, Fesih Ciftci, Baykal Gunduz, Aslan Akkaya, Ali Sukru Duru và Umit Kara.
Anh trai của Yildirim, Kenan, cũng ở trong container vào thời điểm đó nhưng may mắn sống sót sau cú va chạm.
Các công nhân tại công trường cho biết họ đã nhiều lần cầu xin quản lý công trình di chuyển các khu nhà tập thể tạm thời bởi vị trí của chúng bên dưới cần cẩu là một mối đe dọa an toàn trong bối cảnh khối đổ nát liên tục rơi xuống.
Công nhân bị thương Mucahit Ciftci nói với truyền thông địa phương: "Chúng tôi đã nói với công ty hàng nghìn lần rằng đống đổ nát đang rơi xuống mỗi ngày. Họ không quan tâm. Họ chỉ dựng một mái nhà trên đầu chúng tôi. Đó không phải là tai nạn lao động, mà là giết người".
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdağ xác nhận rằng Văn phòng Công tố Izmir hiện đã bắt đầu điều tra vụ việc, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng trên công trường.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)