Quả bom giả khiến cả quốc hội Thái Lan sơ tán khẩn

Google News

Sau khi nhận được cảnh báo về một quả bom giả, tòa nhà Quốc hội Hà Lan đã được sơ tán khẩn cấp trong một khoảng thời gian ngắn vào chiều 15/4.

Trụ sở nghị viện Hà Lan ngày 13/4 đã được lệnh sơ tán khẩn cấp sau khi có một cảnh báo bom. Cảnh sát địa phương cho biết một đội rà phá bom đã điều tra một gói đồ khả nghi tại tòa nghị viện ở trung tâm thành phố La Haye, song khẳng định đó là một quả bom giả. Sau một giờ phải sơ tán, mọi người đã được trở lại toà nhà.
Qua bom gia khien ca quoc hoi Thai Lan so tan khan
Tòa nhà Quốc hội Hà Lan phải sơ tán chiều 15/4 vì nghi có bom. Ảnh: Reuters. 
Chính trị gia Hà Lan Geert Wilders, người có tư tưởng bài Hồi giáo, cho biết vụ việc bắt nguồn từ quả bom giả được gửi đến cho ông.
"Một gói hàng có gấu bông và dây điện gửi cho tôi đã được chuyển đến phòng văn thư của quốc hội", ông Wilders cho biết trong một bài đăng trên Twitter. "May mắn là không có chất nổ và không nguy hiểm, nhưng sự việc khiến mọi người phải sơ tán khẩn cấp chắc chắn là không vui vẻ gì”.
Ông Wilders là thành viên Đảng Tự do cực hữu, đảng lớn thứ 2 ở Hà Lan. Nhiều năm qua, ông này được bảo vệ bởi các biện pháp an ninh chặt chẽ do thường xuyên nhận được những đe dọa tính mạng.
Trước đó, vào ngày ngày 17/1, giới chức Hà Lan thông báo một đối tượng nam giới tình nghi là thủ lĩnh an ninh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị bắt ở nước này.
Tòa nhà Quốc hội Hà Lan là quần thể cung điện rộng lớn nằm tại trung tâm thành phố Hague. Công trình này được khởi công xây dựng từ những năm của thế kỷ 13. Hiện nay, tòa nhà mở cửa tự do đón du khách và là địa điểm tham quan hấp dẫn.
Thảo Nguyên (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)