Nỗ lực cuối cùng cứu máy bay của cơ trưởng Airbus A320

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin điều tra mới nhất, trong nỗ lực cuối cùng cứu máy bay, cơ trưởng Airbus A320 đã dùng rìu phá cửa để vào buồng lái.

Trong những phút cuối trước khi máy bay rơi, dường như nhận thức được sự việc, cơ trưởng máy bay Airbus A320 đã dùng rìu phá cửa để quay trở lại phòng điều khiển. Đáng tiếc, nỗ lực này của ông đã không thành công. Thông tin này được báo Bild, Đức dẫn nguồn tin an ninh tiết lộ. 
Tuy chưa được xác nhận nhưng người phát ngôn của hãng Germanwings khẳng định, trên khoang máy bay có rìu.
No luc cuoi cung cuu may bay cua co truong Airbus A320
 Cảnh sát đưa đồ đạc của cơ phó Andreas Lubitz về điều tra.
Trước đó, dữ liệu từ hộp ghi âm cho thấy, viên cơ trưởng đã gõ cửa liên tục và cố gắng quay trở lại buồng lái khi máy bay đang hạ độ cao một cách nhanh chóng. 
No luc cuoi cung cuu may bay cua co truong Airbus A320-Hinh-2
Andreas được cho là đang phải chịu cú sốc tâm lý sau khi chia tay bạn gái. 
Một thông tin gây sốc mới được tiết lộ, cơ phó máy bay Airbus A320 Andreas Lubitz phải nhận sự hỗ trợ tâm lý cho đến tận tuần máy bay rơi. Tờ Bild cho biết, cơ phó đã ở "trong tình trạng khủng hoảng quan hệ" với cô bạn gái và đã phải chống chọi với cú sốc chia tay.
Ngày 26/3, trong khi khám xét ngôi nhà của cơ phó, các điều tra viên đã tìm thấy "chứng cứ quan trọng" nhưng không tiết lộ nó là gì.
Cha mẹ Andreas đang ở Pháp khi các nhà điều tra công bố kết quả ban đầu, theo đó nghi ngờ cơ phó đã gây nên tấm thảm kịch trên. Họ đang bị cách ly để chờ thẩm vấn.
Hiền Thảo (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)