Người phụ nữ Malaysia bị xử phạt vì mặc áo phông giấu quần

Google News

Chỉ vì mặc áo phông giấu quần, cô chủ cửa hàng quần áo ở Kelantan, Malaysia, đã bị chính quyền địa phương xử phạt với lý do các ăn mặc không phù hợp.

Người phụ nữ 35 tuổi họ Lee đã lên Facebook bày tỏ sự bất bình của mình sau khi bị phạt tiền vào hôm 25/6 vừa qua, Nanyang Siang Pau đưa tin.
Trong bài đăng của mình, Lee đã đính kèm một bức ảnh cô ấy đang cầm giấy phạt trong khi mặc áo phông đen và quần soóc xanh. Cô không tiết lộ mình bị xử phạt bao nhiêu.
Trong một cuộc phỏng vấn với Nanyang Siang Pau, Lee nói rằng cô ấy luôn ăn mặc style áo phông giấu quần kể từ khi mở cửa hàng quần áo cách đây hai năm và chưa bao giờ gặp rắc rối với chính quyền.
Nguoi phu nu Malaysia bi xu phat vi mac ao phong giau quan
Bộ trang phục mà cô ấy mặc là một chiếc áo phông màu hồng dáng rộng che đi chiếc quần đùi. Ảnh: FB. 
Trước đây, cô ấy cũng làm việc trong một tiệm làm tóc với cách ăn mặc tương tự và không gặp vấn đề gì.
Lee kể lại rằng cô ấy đã cố gắng giải thích với nhân viên thực thi pháp luật nhưng vẫn bị phạt mà không hề được cảnh báo trước.
Bài đăng của Lee nhanh chóng nhận được sự chú ý trên mạng.
Sau khi mọi chuyện lan truyền trên mạng, Hội đồng thành phố Kota Bahru (MPKB) đã đưa ra một tuyên bố vào 26/6, giải thích rằng Lee không bị phạt vì bộ trang phục mà cô ấy mặc trong bài đăng trên Facebook của mình.
Hội đồng thành phố sau đó đã công bố những bức ảnh của Lee khi cô bị các nhân viên thực thi pháp luật bắt quả tang cô đang mặc một chiếc áo phông oversize màu hồng che đi chiếc quần đùi.
Theo thông báo, hành vi phạm tội của Lee có nội dung: "Chủ doanh nghiệp không theo đạo Hồi ăn mặc không đứng đắn (mặc áo phông và quần đùi dài tới lưng)"
Thông báo nói thêm rằng Lee có 7 ngày để nộp tiền hoặc đối mặt với hành động pháp lý.
Theo luật pháp Malaysia, các chủ doanh nghiệp không theo đạo Hồi và nhân viên không theo đạo Hồi phải mặc "quần áo đàng hoàng", và nếu họ là người theo đạo Hồi, phải mặc quần áo che kín aurat (các bộ phận của cơ thể phải được che kín ngoại trừ chồng của phụ nữ hoặc họ hàng).
Sau đó, hôm 27/6, Bộ trưởng Phát triển Chính quyền địa phương của Malaysia Kor Ming, đã yêu cầu chính quyền địa phương rút lại khoản tiền phạt đã ban hành đối với Lee, vì nó vi phạm các quyền tự do được bảo đảm theo hiến pháp của cô ấy, MalayMail đưa tin.
"Đây là một thương nhân không theo đạo Hồi trong cửa hàng của chính cô ấy và cô ấy mặc quần đùi. Đây là những quyền và tự do cơ bản được đảm bảo trong Hiến pháp Liên bang”, ông Kor Ming nói với truyền thông Malaysia.
Ông nói thêm rằng nhân viên thực thi lẽ ra phải sửa sai và giáo dục người phụ nữ trong trường hợp này, đồng thời tôn trọng việc cô ấy không phải là người theo đạo Hồi.
Thảo Nguyên (Theo Asia One)

>> xem thêm

Bình luận(0)