Mẹ cấm con gái dự đám tang bố vì “phải làm bài tập về nhà”

Google News

Không cho con gái về dự tang lễ bố chết vì tai nạn, người phụ nữ biện lý do với nhà chồng cũ rằng cô bé phải làm quá nhiều bài tập về nhà.

Người phụ nữ ở Trung Quốc đã cấm con gái đến dự đám tang bố và sau đó lợi dụng cô bé để đòi tiền bồi thường từ bố mẹ chồng cũ đang vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Theo SCMP, cô Zhang, đến từ tỉnh Hà Nam, và chồng cũ là anh Wang ly hôn cách đây vài năm. Zhang được quyền nuôi con và cô cũng lấy chồng mới.
Tháng 8 năm ngoái, Wang qua đời vì tai nạn giao thông, để lại nỗi đau đớn tột cùng cho cha mẹ. Khi bố mẹ Wang đề nghị Zhang cho con gái về dự đám tang của bố, cô từ chối, lấy lý do con gái nhỏ không thể tới vì có quá nhiều bài tập về nhà.
"Việc học của con bé rất quan trọng", Zhang giải thích.
Sau khi chôn cất con trai, bố mẹ Wang tìm đến tài xế gây tai nạn để đòi tiền bồi thường. Sau quá trình thương lượng với tài xế này và công ty bảo hiểm của anh ta ngoài tòa án, gia đình đồng ý nhận 943.000 nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng).
Me cam con gai du dam tang bo vi “phai lam bai tap ve nha”
Người phụ nữ không cho con gái dự tang lễ bố vì lý do phải làm bài tập về nhà. Ảnh minh họa: SCMP. 
Sau đó, cặp vợ chồng già rất sốc khi thấy Zhang mới đây xuất hiện trước cửa nhà, dắt theo con gái, đòi được chia một phần ba số tiền bồi thường, tương đương 273.000 tệ (gần 900 triệu đồng). Tuy nhiên, bố mẹ chồng cũ của Zhang đã từ chối.
Tranh chấp vừa được xét xử tại một tòa án địa phương. Tại tòa, thẩm phán yêu cầu cha mẹ Wang phải chuyển 200.000 nhân dân tệ (28.000 USD) từ khoản bồi thường trên cho Zhang và để cô giữ số tiền đó thay cho cháu gái.
Câu chuyện trên lập tức trở thành chủ đề gây tranh cãi sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội của Trung Quốc. Đa phần mọi người lên án hành động của Zhang, nói cô không xứng đáng nhận số tiền và cho rằng cô đã có kế hoạch để tiêu hết khoản tiền trên.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)