Triệu phú Trung Quốc thi đại học 27 lần vẫn trượt

Google News

Ông Liang Shi, 56 tuổi, một triệu phú Trung Quốc, đang gây xôn xao cộng động mạng sau khi tham gia thi đại học 27 lần mà vẫn không đạt được kết quả như ý.

Bản thân ông Liang không cần học đại học vì đã có một công ty kinh doanh vật liệu và là một triệu phú. Tuy nhiên, ông luôn ấp ủ ước mơ thi đỗ vào trường đại học Tứ Xuyên.
"Thật khó chịu khi nghĩ không thể học đại học. Tôi thật sự muốn đi học đại học và trở thành một trí thức", ông Liang nói. Để làm được việc đó, triệu phú Trung Quốc đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học hàng chục năm qua.
Ông Liang bắt đầu thi đại học vào năm 1983, khi ông 16 tuổi. Sau đó, ông phải bỏ dở cuộc thi khoảng một thập niên vì kỳ thi chỉ dành cho người dưới 25 tuổi. Tuy nhiên, đến năm 2001, ông lại tiếp tục thi khi Bộ Giáo dục nước này dỡ bỏ giới hạn độ tuổi.
Trieu phu Trung Quoc thi dai hoc 27 lan van truot
Ông Liang Shi vẫn mơ ước đỗ vào đại học Tứ Xuyên sau 27 lần thất bại. Ảnh: Insider. 
Để vượt qua 13 triệu học sinh trung học cũng tham gia thi, ông Liang dành 12 tiếng mỗi ngày để dùi mài kinh sử trước kỳ thi.
Điểm thi cao nhất của ông Liang vào năm 2018 là 469 trên tổng số 750. Năm 2019, ông đạt 462 điểm. Dù vậy, Liang quyết tâm không nộp đơn vào bất kỳ trường đại học nào khách vì mục tiêu của ông là vào Đại học Tứ Xuyên, ngôi trường hạng nhật của thành phố.
Những nỗ lực lặp đi lặp lại của Liang khiến bất kể ai cũng biết đến. Con trai Liang, người cùng ông thi đại học năm 2011 và cho đến khi anh tốt nghiệp thạc sĩ, người bố vẫn chưa trúng tuyển vào ngôi trường đại học mơ ước.
Ngày 23/6 vừa qua, cùng với hàng trăm ngàn học sinh trung học trên khắp tỉnh Tứ Xuyên, vị tỷ phú này cũng hồi hộp chờ đợi kết quả kỳ thi.
Tuy nhiên, Liang buồn rầu nói: “Năm nay lại không được. Rất đáng tiếc”.
Mỗi lần thi trượt, Liang lại hứa với bản thân sẽ cố gắng vào năm sau.
Tuy nhiên sau khi cố gắng và thất bại trong 40 năm, ông Liang hiện không chắc có nên tiếp tục đi thi nữa không. "Thật khó để nói, liệu tôi có tiếp tục chuẩn bị cho năm tới không".
Thảo Nguyên (Theo Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)