Nga tố tuyên bố trừng phạt nhằm "trốn" thực hiện thỏa thuận Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Các tuyên bố về các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga là nỗ lực chuyển hướng chú ý của dư luận ra khỏi việc thực hiện thỏa thuận Minsk.

“Tôi nghĩ rằng mọi thứ có thể được giải thích một cách rất đơn giản. Họ cố gắng để gây ra những hỗn loạn trong cộng đồng và đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người ra khỏi việc thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk”, ông Lavrov cho biết hôm 26/2.
“Đó là những tín hiệu mà các chính trị gia từ một số quốc gia và tổ chức, Mỹ và EU không muốn hoàn thành thỏa thuận Minsk, được đồng ý tại Minsk vào 12/2 vừa qua”, ông Lavrov cho biết.
Nga to tuyen bo trung phat nham
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. 
Vị chính trị gia còn chỉ trích các hành động nhằm đổ lỗi cho lực lượng dân quân và Nga trong việc phá vỡ các lệnh ngừng bắn ở Đông Nam Ukraine.
Theo lời ông Lavrov, tất cả những hành động nhằm cáo buộc lực lượng dân quân, Nga hay bất kì ai về việc phá vỡ lệnh ngừng bắn là nhằm mục đích ngăn chặn giải quyết xung đột ở đông Ukraine bằng chính trị và đối thoại.
“Điều quan trọng nhất bây giờ không phải là phục vụ những ý tưởng bất chợt của phương Tây hay các chính trị gia, những người đang đe dọa chúng tôi bằng những lệnh trừng phạt, mà là phải đảm bảo hòa bình và giải quyết chính trị ổn thỏa trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine”, ông Lavrov nói. “Để làm được điều đó thì phải có một đội ngũ giám sát việc rút các loại vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực giao tranh, việc mà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk đã bắt đầu làm. Chúng tôi muốn thấy một tiến trình được xác nhận bởi OSCE. Chúng tôi cũng đã nhận được 1 lời hứa rằng OSCE sẽ tham gia vào tiến trình đó. Cùng với đó, những thỏa thuận trong cuộc họp Minsk cũng phải được thực hiện. Đầu tiên, việc cải cách hiến pháp liên quan đến các vùng lãnh thổ liên quan cần phải được quan tâm. Họ phải bắt đầu việc phân cấp quyền lực phù hợp với những nguyên tắc đã được chỉ ra một cách chi tiết trong các văn bản thỏa thuận Minsk hồi 12/2 vừa qua”.
Nguyễn Trung (theo Tass)

Bình luận(0)