Cụ bà qua đời để lại tủ tiền, con cháu đếm mỏi tay

Google News

Phát hiện tủ tiền của cụ bà 79 tuổi tiết kiệm để lại sau khi qua đời, gia đình phải huy động họ hàng làng xóm đến đếm giúp mất hơn nửa ngày mới xong.

Ngày 23/09, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước đoạn video quay cảnh hàng chục người ngồi đếm tiền lẻ ở tỉnh An Huy. Theo video, gần đây, sau khi lo liệu tang lễ cho bà Trương (79 tuổi, quê An Huy), gia đình tiến hành thu dọn đồ đạc của bà thì phát hiện cụ bà để lại tủ tiền với rất nhiều đồng lẻ với mệnh giá 1-2 tệ. Số tiền này được cụ cẩn thận chia vào thành các túi ni lông nhỏ rồi cất trong tủ.
Cu ba qua doi de lai tu tien, con chau dem moi tay
Gia đình huy động hơn 10 người đếm tiền lẻ do cụ bà tích cóp để lại. 
Thấy trong tủ chứa quá nhiều tiền lẻ, gia đình phải nhờ cả họ hàng, làng xóm đến đếm giúp. Tổng cộng, 14 người đã đếm suốt buổi chiều và kết quả số tiền thu được là 52.290,7 tệ (khoảng 177 triệu đồng).
Ngoài các tờ tiền giấy, cụ bà còn để lại rất nhiều đồng xu lẻ. Con cháu đã phải tỉ mẩn đếm rồi xếp các đồng xu để xác định tổng số tiền trong suốt 2-3 tiếng đồng hồ.
Cu ba qua doi de lai tu tien, con chau dem moi tay-Hinh-2
 Ngoài các tờ tiền giấy, cụ bà còn để lại rất nhiều đồng xu lẻ.
Đây là số tiền mà cụ bà tích cóp cả đời mình và tiết kiệm để lại cho con cháu. Trước khi qua đời, bà Trương bán nước trên đường Yuantan. Số tiền có được là do bà sống đạm bạc trong rất nhiều năm.
Con trai của bà Trương cho biết, gia đình rất bất ngờ và cảm động trước món quà của mẹ. Anh sẽ giữ lại một số đồng xu để làm kỷ niệm.

Mời độc giả xem video Bẻ lá chuối, kiếm tiền triệu. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)