Chưa sửa xong, chiếm hạm Mỹ lại va tiếp tàu hàng

Google News

Theo thông tin mới nhất, khu trục hạm USS Fitzgerald của Mỹ vừa va chạm tiếp với tàu vận tải trong lúc chuẩn bị đưa về Mỹ để sửa chữa.

CNN cho biết chiến hạm Mỹ USS Fitzgerald bị hỏng nặng sau vụ va chạm với tàu hàng vào trung tuần tháng 6 lại tiếp tục dính thêm tai nạn khác. Ngày 26/11, trong lúc chuẩn bị đưa lên tàu vận tải chuyên dụng Transshelf để đưa về Mỹ sửa chữa, Fitzgerald lại bị chính tàu vận tải đâm thủng thêm hai lỗ khác.
Hạm đội 7 cho biết Fitzgerald đã va chạm với cấu kiện thép trên tàu chuyên chở Transshelf vốn dùng để nâng tải trọng của tàu khi cố định trên tàu vận tải. Sự cố mới gây ra 2 lỗ thủng ở thân tàu. Quá trình đưa tàu Fitzgerald trở về Mỹ sẽ bị chậm lại vài ngày để đội ngũ kỹ thuật viên gia cố tạm thời 2 lỗ thủng ở thân tàu.
Tàu khu trục Fitzgerald sẽ được đưa về nhà máy đóng tàu Huntington Ingalls Industries ở Pascagoula, Mississippi để sửa chữa và nâng cấp sau sự cố va chạm với tàu hàng trong tháng 6. Vụ tai nạn gây ra một lỗ thủng lớn ở mạn phải, phía trên đường nước, cộng thêm với sự cố mới vào ngày 26/11 vừa qua, Hải quân Mỹ sẽ phải chi thêm nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa tàu.
Tàu khu trục Fitzgerald lại gặp tai nạn khi đưa lên tàu vận tải chở về Mỹ. Ảnh: CNN. 
Năm 2017, Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương xảy ra tới 5 vụ tai nạn, trong đó có 2 tai nạn nghiêm trọng xảy ra với tàu khu trục USS Fitzgerald và USS John S. McCain khiến 17 thủy thủ thiệt mạng. Các vụ va chạm liên tiếp đặt ra nhiều câu hỏi, tại sao những tàu chiến được đánh giá tinh vi nhất thế giới lại không thể điều hướng an toàn ở những vùng biển đông tàu thuyền qua lại.
Hải quân Mỹ đã cách chức Phó đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7, sĩ quan chỉ huy và thuyền trưởng trên các tàu khu trục Fitzgerald và John S. McCain. Đây là đợt cách chức lớn nhất của Hải quân Mỹ nhiều năm qua.
Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện, Đô đốc William Moran, Phó tham mưu trưởng Hải quân Mỹ cho biết lực lượng này đang làm việc quá tải với số tàu chiến ít ỏi. “Chúng tôi tiếp tục có vấn đề với cung, cầu và đang tạo ra áp lực rất lớn vào lực lượng”, Đô đốc Moran nói.
Theo Trung Hiếu/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)