Các tướng lĩnh Mỹ lên kế hoạch mật đánh bại IS?

Google News

(Kiến Thức) - Các tướng lĩnh Mỹ đang soạn thảo “kế hoạch mật” đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), điều mà ông Trump đã hứa hẹn trong chiến dịch tranh cử.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân, tướng Thủy quân lục chiến bốn sao Joseph Dunford nói rằng kế hoạch mật này sẽ được trình lên ông Trump, khi ông này nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45.
Phát biểu tại Diễn đàn an ninh quốc gia Reagan ở California ngày 3/12, tướng Dunford nói rằng phối hợp với các lực lượng địa phương, quân đội Mỹ đã "đạt được tiến bộ đáng kể" trong cuộc chiến tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Cac tuong linh My len ke hoach mat danh bai IS?
Tướng Dunford: "Có một số điều mà chúng tôi có lẽ sẽ trình lên chính quyền mới để xem xét”. Ảnh C-SPAN 
Trang mạng Military.com dẫn lời tướng Dunford nói rằng "có một số điều mà chúng tôi có lẽ sẽ trình lên chính quyền mới (chính quyền của ông Trump) để xem xét”. Ông nói thêm những khuyến nghị này sẽ không được công bố, trước khi được tân Tổng thống Mỹ phê chuẩn.
Trước đó theo CNN, cũng tại Diễn đàn an ninh quốc gia Reagan ở California, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ tướng David Goldfein cho biết, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân và các vị tư lệnh quân chủng đã làm việc trong nhiều tháng về một chiến lược quân sự bí mật để trình lên Tổng thống Mỹ tiếp theo, dựa trên những thách thức mà quân đội Mỹ phải đối mặt.
Kế hoạch quân sự mật xác định Iran, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Nga và chủ nghĩa cực đoan bạo lực...là những mối đe dọa quan trọng. Kế hoạch này nhằm cung cấp cơ sở cho tân Tổng thống Mỹ trong việc đưa ra quyết định về chi tiêu quân sự và các vấn đề khác.
Tướng Goldfein giải thích: "Đây là một trong những lần đầu tiên mà chúng tôi soạn thảo một chiến lược quân sự mật, với một phụ lục tập trung vào năm thách thức toàn cầu".
Tại diễn đàn ở California, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Dunford cũng bác bỏ quan điểm lặp đi lặp lại của ông Trump rằng quân đội Mỹ thiếu trang bị đầy đủ hoặc trong một số lĩnh vực đã tụt hậu so với thế giới. Theo Military.com, tướng Dunford khẳng định quân đội Mỹ tốt nhất thế giới, với "lợi thế cạnh tranh so với bất kỳ đối thủ tiềm năng nào”.
Tướng Dunford nói thêm: “Tôi có niềm tin tuyệt đối rằng Các lực lượng vũ trang của chúng ta có thể bảo vệ quê hương và lối sống Mỹ. Công chúng Mỹ nên hiểu rằng họ đang tài trợ cho lực lượng quân sự mạnh nhất thế giới".
Minh Bích (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)