Bí ẩn kỳ án tại Đại học Nam Kinh: 27 năm chưa tìm ra lời giải

Google News

Án mạng nữ sinh Điêu Ái Thanh năm 1996 đã trôi qua gần một phần tư thế kỷ nhưng vẫn chưa tìm được lời giải.

Án mạng kinh hoàng

Ngày 19/1/1969, vụ án làm rúng động toàn bộ trường đại học Nam Kinh cũng như đất nước Trung Quốc. Nữ sinh Điêu Ái Thanh sau 9 ngày mất tích, thi thể được phát hiện không còn nguyên vẹn, các bộ phận đều bị tách rời thành rất nhiều mảnh nhỏ.

Bi an ky an tai Dai hoc Nam Kinh: 27 nam chua tim ra loi giai

Điêu Ái Khanh - Nguồn ảnh: Weibo

Vào sáng ngày 19/1, sau một trận tuyết lớn, trong một con hẻm nhỏ, bác gái lao công quét đường nhặt được 1 túi ni lông đen đầy thịt băm trong thùng rác. Lúc đầu vì đơn thuần nghĩ là thịt heo ai bỏ quên, muốn đem về nhà để rửa lại. Tuy nhiên, sau đó, bác gái phát hiện có 3 ngón tay người trong túi, lập tức báo cảnh sát.

Cảnh sát nhanh chóng điều tra và xác định thi thể là của nữ sinh Điêu Ái Thanh – sinh viên trường Đại học Nam Kinh.

Điêu Ái Khanh là 1 nữ sinh đại học bình thường. Năm 1995, cô là sinh viên trường Đại học Nam Kinh khoa quản trị thông tin. Ngày 10/1/1996, cô nói với bạn trong lớp không khỏe, muốn ở lại ký túc xá nghỉ ngơi và nhờ bạn bè xin nghỉ học. Nhưng sau bữa chiều, cô lại ra ngoài 1 mình.

Theo lời của một vài nhân chứng, lần cuối họ nhìn thấy cô là ở đường Thanh Đảo, phía Nam trường học. Đây là lần cuối cùng họ thấy cô và từ đó về sau Điêu Ái Khanh hoàn toàn biến mất.

Từ ngày 19/1 đến ngày 31/1, các mảnh vụn thi thể của nạn nhân dần được tìm thấy. Cơ thể của Điêu Ái Khanh không hoàn chỉnh, đầu và tay chân đều bị đứt, các ngón tay đều bị rút xương. Có dấu hiệu thi thể đã trụng qua nước sôi.

Bi an ky an tai Dai hoc Nam Kinh: 27 nam chua tim ra loi giai-Hinh-2

Cảnh sát thu thập mảnh thi thể. Nguồn ảnh: Weibo

Ẩn số về hung thủ?

Sau khi phát hiện thi thể, cảnh sát đã tiến hành điều tra nghiêm ngặt xung quang Nam Kinh với hi vọng nhanh nhất bắt được thủ phạm. Tất cả nguồn nhân lực, các thiết bị tối tân đều được sử dụng để truy vết hung thủ. Tất cả nhưng người tình nghi trong Đại học Nam Kinh đều được triệu tập để thẩm vấn.

Cảnh sát cũng tiến hành điều tra mối quan hệ cá nhân của Điêu Ái Khanh nhưng không có bất cứ đầu mối nào được cung cấp thêm, nạn nhân không hề có thù án hay tranh giành tình cảm với người khác.

Vụ án dần đi vào bế tắc khi không hề có thêm tình tiết mới. Đã trôi qua rất nhiều năm nhưng cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra. Những năm gần đây, công nghệ đã được áp dụng kể cả việc lấy DNA. Năm 2008, cảnh sát Nam Kinh tìm cha của nạn nhân lấy máu để tăng thêm hi vọng cho vụ án nhưng hung thủ dường như vẫn chưa thể lộ diện.

Ngày 19/1/2016, 20 năm sau vụ án, bất ngờ xuất hiện bài báo “Vụ án giết người ở Nam Kinh đã qua 20 năm, hung thủ sẽ không bị trừng phạt”. Tuy nhiên, trên trang chính thức của Cục Điều Tra Hình Sự của Bộ Cảnh Sát khẳng định sẽ không từ bỏ vụ án, không bỏ cuộc.

Theo lẽ thông thường, 20 năm sẽ hết thời gian truy tố. Nhưng phía cảnh sát khẳng định họ sẽ lập án và vụ án này không bị hạn chết thời gian truy tố 20 năm.

Thậm chí cha mẹ của Điêu Ái Khanh trả lời phỏng vấn: “Nếu hung thủ thành tâm sám hối, thì hãy đến nói với chúng tôi một lời xin lỗi, chúng tôi sẽ tha thứ. Nếu hắn thật sự hối lỗi, chúng tôi nhất định khoan dung.”

Hung thủ và nguyên nhân của vụ án này vẫn là câu hỏi lớn với cảnh sát trong khi hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài pháp luật.

Như Quỳnh (Theo Zhihu)

>> xem thêm

Bình luận(0)