Xả súng ở California, ít nhất 6 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng hôm qua ở California, cách nơi 2 nhà lãnh đạo Trung-Mỹ  gặp nhau chỉ vài cây số.

 Cảnh sát bao vây đại học Santa Monica, California, hiện trường vụ xả súng hôm qua.

Cảnh sát trưởng Santa Monica, California cho biết, nghi phạm mặc áo khoác màu đen bắt đầu xả súng vào một tòa nhà gây ra một đám cháy lớn. Y tiếp tục hung hăng xả súng bừa bãi trước khi bị cảnh sát bắn chết trong thư viện trường đại học Santa Monica.

"Cho đến thời điểm này ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 2-3 người khác bị thương", Cảnh sát trưởng Santa Monica,  Jacqueline Seabrooks, cho biết.

Khi được hỏi phải chăng 6 nạn nhân thiệt mạng bao gồm cả nghi phạm áo đen, bà Seabrooks thừa nhận: “Theo như tôi biết thì đúng là như vậy”.

 Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm khác tại hiện trường.

Một nghi phạm khác được cho là có liên quan đến vụ xả súng chỉ cách địa điểm Tổng thống Obama đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vài cây số cũng đã bị bắt. Thời điểm vụ thảm sát xảy ra, Tổng thống Obama đang phát biểu tại một sự kiện gây quỹ chính trị ở Santa Monica, phía Tây Los Angeles, thủ phủ của bang California.

"Chúng tôi không tin nghi phạm, đã bị cảnh sát bắn chết, hành động một mình. Nghi phạm bị bắn chết trong thư viện. Đó là một tình huống mà tay súng đang hung hăng giết người. Chúng tôi phải ngăn chặn y tiếp tục gây đổ máu", bà Seabrooks cho biết.

Một đoạn video tường thuật trực tiếp vụ xả súng trên truyền hình quay được cảnh thi thể của nghi phạm áo đen nằm bên ngoài một tòa nhà trong trường đại học trong khu vực, với nhiều cảnh sát đứng gần đó.

Danh tính của nghi phạm hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo mô tả của cảnh sát, đây là một nam thanh niên tầm 25-30 tuổi. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, rất nhiều sinh viên đang học trong trường hoặc tham gia kỳ thi cuối kỳ.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)