Mối tình đầu của Tổng thống Putin

Google News

(Kiến Thức) - Lẽ ra, Vera Fedorovna Brileva đã có thể đã trở thành đệ nhất phu nhân nước Nga, nếu cuộc tình đẹp với "Người hùng nước Nga" không tan vỡ.

Tổng thống Nga Putin khi còn là một thiếu niên (phải) và mối tình đầu, Vera Fedorovna Brileva (trái)

Hồi ức về mối tình đầu với Tổng thống Putin được bà Vera Brileva chia sẻ lần đầu trên tờ Sobesednik.

Vera và Volodya Putin gặp nhau lần đầu vào năm 1969, khi gia đình ông Putin chuyển tới một căn hộ tại thị trấn Tosno, gần Leningrad. Thời điểm đó, gia đình của Vera nằm trên đường Vokzalnaya chỉ cách nhà Putin vài bước chân.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, cô bé Vera lúc đó 14 tuổi đã “phải lòng” cậu thiếu niên Volodya Putin, 16 tuổi. Theo bà Vera, ngay từ thuở thiếu thời, Tổng thống Nga đã rất có sức quyến rũ đối với các thiếu nữ trong vùng bất chấp khuôn người tầm thước, không cao ráo cho lắm.

Xinh xắn, đáng yêu và ngoan ngoãn… cô bé Vera đã chiếm trọn cảm tình của cha mẹ Putin và trở thành vị khách thường xuyên của gia đình. Ngược lại, cô bé Vera không chỉ quấn quýt Putin mà cũng rất cảm mến cha mẹ của người yêu.

Theo Vera, Volodya Putin thường xuyên mời một nhóm bạn thân gồm khoảng 10 cậu thiếu niên về nhà chơi. Một ngày, một cô gái tên là Lyuda cũng được mời đến chơi nhà Putin cùng với nhóm bạn trai thân. Sau khi ăn tối, nhóm bạn trêu Lyuda bằng cách bảo cô đi rửa chén bát. Tuy nhiên, cô gái từ chối và nói: “Chồng mình sẽ thay mình làm việc đó”.

"Tình đầu" của Tổng thống Putin cho biết, lúc đó mình cũng có mặt ở đó nhưng không cảm thấy ghen tức và bực bội vì biết rõ Volodya Putin ghét các công việc lặt vặt và sẽ không bao giờ động tay vào làm việc nhà. Hơn nữa, cậu thiếu niên Putin cũng chỉ thích các cô gái tóc vàng.

Bà Vera cho biết, bà vẫn nhớ như in dư vị của nụ hôn đầu với “Người hùng nước Nga” tại bữa tiệc đón mừng năm mới vui vẻ và ấm cúng tại nhà Putin. Sau khi ăn tối, ai đó đã đề nghị tất cả mọi người cùng chơi một trò lãng mạn và thú vị được gọi là “quay chai”. Cậu thiếu niên Volodya cũng vui vẻ tham gia và quay chai. Sau những vòng quay tít mù, cái chai sau đó chỉ trúng vào Vera và theo luật chơi, hai người phải hôn nhau. Cậu thiếu niên Volodya Putin không ngần ngại trao cho cô bé Vera nụ hôn đầu ngọt ngào và lãng mạn.

“Dù đó chỉ là một nụ hôn nhẹ lên môi nhưng tôi vẫn cảm thân toàn thân mình nóng ran”, "tình đầu" của Tổng thống Putin hồi tưởng.

Theo bà Vera, Putin rất thích nghiên cứu. Cậu thiếu niên luôn miệng nói, mình không có thời gian để giải trí, chơi bời. Cậu không buồn đi xem phim với Vera và những người bạn khác mà ngồi lỳ ở nhà đọc sách, nghiên cứu. Putin thích nghiền ngẫm các tác phẩm văn chương bằng cả tiếng Nga lẫn tiếng Đức và luôn học hành chăm chỉ để thi vào đại học.

Cho đến khi trưởng thành, chàng trai Volodya Putin luôn mang vẻ mặt trầm ngâm ở trường. Trong khi tất cả mọi người trêu đùa vui vẻ, chàng trai trẻ Putin lại dửng dưng và chỉ ngồi yên lặng, xa xăm. Trong khi đó, Putin thường tỏ ra ngạc nhiên trước những vấn đề vặt vãnh.

“Những lúc ấy tôi chỉ đơn giản nói anh ấy rằng: “Nó đúng là như thế đấy. Rồi anh ấy vẫn hỏi lại tôi: “Thật ư? Em đùa đấy à?”, bà Vera chia sẻ.

Theo bà Vera, "tình cũ" Putin thích uống rượu vang và sâm banh nhưng lại thường chọn uống sữa. Nói về lý do 2 người chia tay, Vera kể, lần đó bà tới chơi nhà Putin và người tình đang ngồi viết lách gì đó.

“Volodya, anh có nhớ...”, cô thiếu nữ Vera cất giọng hỏi người tình
.
“Anh chỉ nhớ những thứ anh cần phải nhớ thôi”, chàng trai trẻ Putin cắt ngang lời người yêu.

Vera cho biết, mình là một người tự trọng và những lời nói của người tình khi đó đã làm tổn thương bà.

“Tôi còn có thể làm gì khác với người đối xử với tôi như vậy?”, bà Vera nhấn mạnh.

Sau này, khi Tổng thống Putin cưới bà Lyuda, Vera có đọc được một bài báo nói về việc bà Lyuda phải đợi “Người hùng nước Nga” ở ga tàu điện ngầm suốt 2 giờ đồng hồ. Vera cho biết, bà không thể chịu đựng được việc phải chờ đợi ai đó lâu như vậy và chắc chắn sẽ bỏ đi nếu bị lỗi hẹn.

 Ảnh cưới của Tổng thống Putin.

Ngoài ra, tình cũ của Tổng thống Putin cũng cho hay, mình chưa từng gặp cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Putin. Chỉ duy nhất một lần, bà nhìn thấy 2 cô con gái của người tình cũ, Masha và Katya, nhỏ nhắn và có vóc dáng giống hệt cha.

“Dù sao tôi cũng ngưỡng mộ bà ấy. Bà ấy không có bất cứ điểm gì để chê trách. Bà ấy rất tháo vát và đã thể hiện tốt vai trò là vợ của Volodya”, tình cũ của Tổng thống Putin khen ngợi cựu Đệ nhất phu nhân Nga Lyudmila.

Cuối cùng, Vera chia sẻ, nhiều người biết mối quan hệ thân thiết giữa bà và Tổng thống Putin trước đây từng xúi bà viết thư cho "tình cũ". Tuy nhiên, Vera đều ngay lập tức gạt đi.

“Tôi là một người Nga đường hoàng. Tôi sẽ không viết thư cho anh ấy để yêu cầu giúp đỡ ngay cả khi tôi có phải chết đói”, bà Vera nhấn mạnh.

Tình cũ của Tổng thống Putin hiện vẫn sống ở thị trấn Tosno cùng với chồng mình, một cán bộ lâm nghiệp đã nghỉ hưu và cũng được gọi là Vladimir. Bản thân bà Vera cũng là một cán bộ hưu trí, từng làm nhiều công việc khác nhau như thợ may, người bán hàng. "Tình cũ" của Tổng thống Putin có 2 con, một trai một gái. Cậu con trai tên là Sasha, 18 tuổi, là  sinh viên một trường kỹ thuật. Trong khi đó, cô con gái Olga, 23 tuổi làm việc tại St Petersburg.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)