Lính Ukraine: Kiev giấu giếm số liệu thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Lính Ukraine cho biết chính phủ nước này đã đưa ra số liệu sai lệch về lượng người thương vong trong cuộc chiến với lực lượng dân quân.

Trung tâm báo chí của hoạt động quân sự ở miền Đông đã đưa ra số liệu sai lệch về thiệt hại của quân đội Ukraine trong trận chiến với lực lượng dân quân, người lính Andrian Volgin thuộc tiểu đoàn Donbass cho biết.
“Thậm chí trước cuộc chiến, tôi đã đọc được thông tin từ trên mạng hoặc qua các phương tiện truyền thông và tôi từng tin rằng chúng ta đã lật đổ được chế độ độc tài và rồi cả báo chí cũng sẽ không bị o ép. Nhưng rồi từng ngày tôi nhận ra rằng báo chí đang vẽ ra bức tranh mà nhiều người muốn thấy".
Linh Ukraine: Kiev giau giem so lieu thuong vong
 Binh lính Ukraine.
Người lính này tin rằng dù sự thật có thế nào thì mọi người cũng có quyền được biết. “Tôi hiểu rằng mọi người chưa sẵn sàng tiếp nhận thông tin như vậy nhưng sự thật là 30-40 người thiệt mạng trong 1 ngày. Tuy nhiên ông Lysenko (phát ngôn viên của Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine) lại chỉ đưa ra con số 2-3 người chết/ ngày. Tôi nhận thấy xã hội đang hoang mang, nỗi lo sợ bắt đầu dâng cao nhưng mặt khác chúng ta đã chiến đấu cho sự trung thực của thông tin và mọi người đều nên biết sự thật về những gì đang diễn ra”, người lính Volgin phát biểu.
“Đó là sự thật diễn ra ở thành phố Ilovaysk cho tới khi những thông tin chính thức bị khui ra. Và chúng ta được gì khi thông báo rằng có khoảng 100-200 người đã bị giết? Tôi biết rằng chỉ trong tiểu đoàn Donbass đã mất 30 người. Và đó chỉ tính riêng tiểu đoàn của tôi thôi, vậy còn những tiểu đoàn khác thì thế nào? Tôi vẫn tin rằng mọi người cần biết sự thật”, người lính tiếp lời.
Theo lực lượng dân quân, từ giữa tháng 1/2015 binh lính Ukraine đã thiệt mạng khoảng 2.000 người.
Theo thông tin từ Liên Hiệp Quốc vào ngày 3/2, từ ngày bắt đầu cuộc xung đột ở phía đông Ukraine, số người chết đã lên tới 5.300 người và 12.000 người khác bị thương.
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)