Venezuela bắn hạ 2 máy bay xâm nhập không phận trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Venezuela cho biết hai chiếc máy bay hạng nhẹ đã bị bắn hạ sau khi xâm nhập trái phép không phận nước này.

Một chiếc máy bay bị chiến đấu cơ Venezuela bắn hạ.
Một chiếc máy bay hạng nhẹ bị cáo buộc chở ma túy từ Trung Mỹ, đã bị máy bay chiến đấu của quân đội Venezuela bắn hạ ngày 19/10, sau khi không tuân theo lệnh của phi công trên máy bay bay chiến đấu. Chiếc máy bay hạng nhẹ còn lại bị bắn rơi sau khi cố gắng hạ cánh trái phép xuống một sân bay trong rừng trên lãnh thổ Venezuela.
“Đây là lần đầu tiên một máy bay bị bắn hạ trên không phận của Venezuela từ khi luật kiểm soát và bảo vệ không phận quốc gia được thông qua. Lệnh bắn hạ máy bay được đưa ra bởi Tổng tư lệnh quân đội kiêm Tổng thống Nicolas Maduro”, Tướng Vladimir Padrino Lopez, người đứng đầu Trung tâm hoạt động chiến lược Venezuela, cho biết.
Từ đầu năm tới nay, Venezuela đã yêu cầu 11 máy bay xâm nhập trái phép không phận nước này phải hạ cánh. Lực lượng an ninh của quốc gia Nam Mỹ cho biết, họ đã thu giữ được hơn 35 tấn ma túy từ các máy bay xâm nhập trái phép.
“Những băng nhóm buôn bán ma tuy đang định lợi dụng đất nước chúng ta như là một trung tâm để phân phối ma túy”, người đứng đầu Cơ quan chống ma túy Venezuela, Alejandro Keleris Bucarito cho biết trên trang Twitter kèm theo bức ảnh một chiếc máy bay bị bắn hạ.
Hai vụ bắn hạ máy bay xâm nhập trái phép nay cho thấy chính phủ Venezuela đang từng bước ngăn chặn các chuyến bay chở ma túy qua không phận nước này, đặc biệt từ khi Tổng thống Maduro gửi cảnh báo tới những kẻ buôn lậu ma túy.
“Bất cứ máy bay nào xâm nhập trái phép vào Venezuela sẽ được yêu cầu hạ cánh trong hòa bình. Nếu không, máy bay đó sẽ bị bắn hạ bởi chiến đấu cơ Sukhoi, F-16 của chúng tôi hay bằng các vũ khí khác của quân đội Venezuela”, ông Maduro cảnh báo.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)