13 ngư dân VN bị Philippines bắt vì nghi trộm rùa biển

Google News

(Kiến Thức) - 13 ngư dân Việt Nam đã bị Philippines bắt giữ vì nghi trộm rùa biển thuộc diện cần bảo tồn, theo hãng tin AFP.


 
Hãng tin AFP dẫn lời sỹ quan cảnh sát Benigno Caabay từ đảo Palawan cho biết, họ phát hiện một số rùa biển đã chết, được đông lạnh và xếp gọn ghẽ trong khoang hành lý trên "tàu nước ngoài"; đồng thời, 13 người Việt đang bị giữ trong đồn cảnh sát ở Palawan vì liên quan tới vụ việc này.
Theo ông Benigno, cảnh sát vẫn đang xác định xem những người Việt mới bị bắt đã bắt loại rùa nào, nhưng khẳng định rằng tất cả rùa biển đều bị cấm đánh bắt.
Chính quyền Philippines cũng cho biết, việc ngư dân nước ngoài đánh bắt trộm các động vật bảo tồn đang trở thành vấn đề nghiêm trọng. Luật Philippines cấm đánh bắt rùa biển và những người vi phạm có thể bị phạt tù tới 12 năm.
Theo AFP, những năm gần đây, nước này thường xuyên bắt những người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc, đánh bắt hay mua rùa biển ở vùng đảo Palawan gần Biển Đông (Philippines gọi là Biển Tây Philippines). Cụ thể, tháng 4 vừa qua, 12 người Trung Quốc đã bị bắt sau khi của họ mắc cạn tại bãi san hô trên đảo Palawan và cảnh sát tìm thấy nhiều tê tê, cũng là loại động vật bảo tồn...
B.T (theo BBC News)

Bình luận(0)