Ukraine liên tục quấy rối trưng cần dân ý miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng vũ trang Ukraine liên tục có các hành động quấy rối cuộc trưng cần dân ý đòi ly khai ở 2 tỉnh Donetsk và Lugansk.

Các lực lượng vũ trang Ukraine vừa tiến vào thị trấn Krasnoarmeysk thuộc tỉnh Donetsk và chiếm 4 tòa nhà được người dân sử dụng làm nơi trưng cầu dân ý, ông Denis Pushilin - Đồng Chủ tịch của Cộng hòa nhân dân Donetsk trả lời hãng thông tấn Itar-Tass.
Tất cả người dân đang tham gia trưng cầu dân ý đã được sơ tán và tất cả các phiếu bầu đã được mang đi trước khi các lực lượng vũ trang Ukraine tràn vào, ông Denis Pushilin cho biết
Vụ chiếm 4 tòa nhà tại thị trấn Krasnoarmeysk là hành động mới nhất nhằm quấy rối cuộc trưng cầu dân ý của các lực lượng vũ trang Ukraine.
Xe bọc thép của Quân đội Ukraine ở tỉnh Donetsk. 
Trước đó, các lực lượng vũ trang Ukraine đã dùng xe bọc thép để cản trở người dân vào bỏ phiếu tại các quận Belokurakinsky, Svatovsky, Troitsky và Melovsky thuộc tỉnh Lugansk.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine cũng đã tấn công làng Novoaydar, ngoại ô Lugansk nhằm tiến vào thành phố Lugansk và ngăn chặn cuộc trưng cầu dân ý tại đây. Tuy nhiên, tại làng Novoaydar, lực lượng này đã gặp phải sự chống trả của Tự vệ Lugansk.
Trước đó, quân đội Ukraine đã dùng súng máy hạng nặng và súng cối tấn công vào ngoại ô thành phố Slavyansk, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin.
Tuy gặp phải nhiều sự quấy rồi từ phía các lực lượng vũ trang thân Kiev, tỷ lệ người dân đi bầu tại tỉnh Lugansk vẫn vượt qua 80%, người đứng đầu Mặt trận Nhân dân tỉnh Lugansk, Alexei Chmilenko cho hay.
Trong khi đó, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Sergey Pashinsky cho biết chiến dịch quân sự của Kiev tại các thành phố Krasny Liman, Slavyansk và Kramatorsk thuộc tỉnh Donetsk đang đi vào giai đoạn cuối cùng. Ông này cũng cho biết, rất nhiều phần tử ly khai đã bị tiêu diệt trong chiến dịch.
Ngô Trang

Bình luận(0)