Tự vệ Slavyansk bắn rụng thêm trực thăng Mi-24 Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Có thêm một trực thăng Mi-24 của Không quân Ukraine bị bắn hạ ở Slavyansk, rất may 2 phi công đã sống sót.

Theo hãng tin RT, đã có thêm một trực thăng quân sự của Ukraine vừa bị lực lượng Tự vệ Slavyansk bắt rơi bằng súng máy hạng nặng.
Bộ Quốc phòng Ukraine cũng xác nhận đã có thêm một trực thăng Mi-24 bị bắn rơi. Rất may, 2 viên phi công may mắn sống sót và đã được Quân đội Ukraine di tản.
Ngoài ra, "4 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương trong cuộc giao tranh với lực lượng tự vệ địa phương ở thành phố Slavyansk kể từ sáng 5/5", hãng tin RT dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Ukraine.
 Xác trực thăng Ukraine bị bắn hạ ở Slavyansk.
Thiệt hại bên phía lực lượng dân quân Tự vệ Slavyansk vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có báo cáo cho rằng có ít nhất 20 người đã thiệt mạng ở cả 2 phía trong cuộc giao tranh sáng 5/5 ở ngoại ô thành phố Slavyansk.
Trong khi đó, có 11 người vừa được đưa đến bệnh viện Slavyansk để cấp cứu sau vụ giao tranh.
Hãng tin phương Tây Reuters cũng đưa tin về chiến sự xảy ra ác liệt tại thành phố Slavyansk, theo đó đã có 2 xe bọc thép cùng hàng chục chiến binh thuộc lực lượng Tự vệ Slavyansk rút khỏi thành phố Slavyansk. Lực lượng tự vệ Slavyansk vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin của Reuters.
 2 xe bọc thép được cho là đang rút khỏi Slavyansk là của Tự vệ Slavyansk.
Theo hãng tin RT, toàn bộ các cửa hàng ở Slavyansk đều đã đóng cửa và đường phố tại khu vực trung tâm thành phố cũng rất vắng vẻ khi giao tranh xảy ra ở ngoại ô thành phố.
Trong một động thái khác, phi công lái trực thăng Mi-24 của Không quân Ukraine bị bắn rơi trong ngày đầu diễn ra chiến dịch tái chiếm Vlavyansk đã được quân tự vệ miền đông trả tự do vào sáng ngày hôm nay.
Lê Trang

Bình luận(0)