Ukraine bắn rocket vào Slavyansk, 12 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng vũ trang Ukraine vừa tấn công điểm kiểm soát gần thành phố Slavyansk khiến 1 người chết và 11 người bị thương.

Đấu súng lại tiếp tục xảy ra ở miền đông Ukraine giữa lực lượng dân quân tự vệ và các lực lượng chính phủ Kiev.
Theo hãng thông tấn RIA Novosti, Quân đội Ukraine vừa tấn công vào điểm kiểm soát bên ngoài thành phố Slavyansk của người biểu tình. Cuộc tấn công này đã khiến 11 người bị thương và 1 phụ nữ thiệt mạng.
Phóng viên Paula Slier của hãng tin Russia Today cho biết, cô này là nhân chứng của một vụ bắn rocket được bắn đi từ trạm phát sóng truyền hình gần Slavyansk của các binh sĩ Kiev.
Binh sĩ Ukraine tại điểm kiểm soát gần Slavyansk. 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đang ở gần thành phố Slavyansk đã lên tiếng thừa nhận việc Kiev đang tiếp tục tiến hành cuộc tấn công nhằm vào người biểu tình. Theo ông Arsen Avakov, đã có 8 binh sĩ chính phủ Ukraine bị thương kể từ khi chiến dịch này bắt đầu.
Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn lực lượng dân quân tự vệ địa phương đưa tin, lực lượng này đã phải rút vào thành phố sau khi bị đẩy lui khỏi 2 làng Andreevka và Semyonovka gần thành phố Slavyansk.
Trước đó, giao tranh đã kéo dài cả đêm 4/5 khi các lực lượng chính phủ Ukraine tấn công lực lượng dân quân tự vệ bên trong thành phố Slavyansk.
Trong ngày 4/5, lực lượng dân quân tự vệ của người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine ở các thành phố miền đông đã lấy lại được quyền kiểm soát Konstantinovka, Andreyevka, Slavyansk và Kramatorsk từ tay các lực lượng vũ trang Ukraine, kênh truyền hình Nga Russia-24 đưa tin.
Lê Trang

Bình luận(0)