Người biểu tình chiếm lại được nhiều thành phố miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân tự vệ của người biểu tình đã đẩy lui được các lực lượng vũ trang Ukraine và chiếm lại quyền kiểm soát nhiều thành phố.

Lực lượng dân quân tự vệ của người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine ở các thành phố miền đông vừa chiếm lại được quyền kiểm soát Konstantinovka, Slavyansk, Andreyevka và Kramatorsk từ tay các lực lượng vũ trang Ukraine, kênh truyền hình Russia-24 đưa tin.
Báo cáo của Russia-24 cho hay, cuộc phản công của lực lượng tự vệ đã khiến Quân đội Ukraine phải lui lại khu vực sân bay Kramatorsk.
“Cuộc phản công vào ban đêm của chúng tôi đã gây nhiều thiệt hại cho Quân đội Ukraine. Chúng tôi đã chiếm lại được Kramatorsk, làng Andreyevka, thành phố Konstantinovka và Gorlovka”, một nhà lãnh đạo lực lượng tự vệ Miroslav Rudenko trả lời hãng thông tấn Interfax.
Thành viên trong lực lượng dân quân tự vệ của người biểu tình miền đông. 
Chiến dịch quân sự chống người biểu tình ở miền đông Ukraine được các lực lượng vũ trang Ukraine phát động vào ngày 2/5 với mục tiêu đầu tiên là thành phố Slavyansk.
Trong ngày 3/5, thành phố Kramatorsk trở thành điểm nóng giữa Quân đội Ukraine và người biểu tình chống chính phủ. Quân đội Ukraine đã chiếm được hầu hết thành phố Kramatorsk. Lực lượng Tự vệ Kramatorsk chỉ còn kiểm soát được trung tâm thành phố. Trong ngày 3/5, đã có 10 thành viên lực lượng tự vệ Kramatorsk thiệt mạng trong xung đột với quân chính phủ.
Trong đêm 3/5, chiến dịch đàn áp người biểu tình của các lực lượng quân sự Ukraine lan đến thành phố Mariupol ở miền đông nam Ukraine cũng như thành phố Konstantinovka ở tỉnh Donetsk.
Trước đó, làng Andreyevka ở ngoại ô Slavynansk đã bị lực lượng Right Sector chiếm vào đêm 2/5. Tại đây, lực lượng này đã tấn công thường dân gây ra cái chết cho 10 dân thường và làm bị thương 40 người khác. Lực lượng Right Sector trước đó được đưa đến ngoại ô thành phố Slavyansk bằng trực thăng quân sự của Quân đội Ukraine.
Lê Trang

Bình luận(0)