Tướng Không quân Malaysia bác tin lần ra dấu vết máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Không quân Malaysia Rodzali Daud tuyên bố, ông chưa từng xác nhận thông tin tìm được dấu vết của chiếc Boeing 777 mất tích tại eo biển Malacca như báo chí đăng tải.

Trong một tuyên bố chính thức hôm nay (12/3), Tư lệnh Không quân Malaysia (RMAF) Tướng Rodzali Daud khẳng đinh: “Tôi đã đọc bài viết trên tờ Berita Harian về hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại eo biển Malacca ngày đăng tải ngày 11/3. Bài báo đã dẫn lời của tôi trong các đoạn sau đây:
“-Tư lệnh RMAF khẳng định căn cứ của RMAF tại Butterworth đã bắt được tín hiệu của chiếc máy bay và điều này chỉ ra rằng, máy bay đã quay đầu lại từ hướng bay ban đầu sang bay theo hướng Kota Baru, Kelantan. Chiếc máy bay được cho là đã bay qua vùng trời của bờ biển phía đông và khu vực phía bắc của bán đảo Kelantan.
-Chiếc máy bay được phát hiện lần cuối cùng bởi trạm kiểm soát không lưu ở vùng lân cận của Pulau Perak ở eo biển Malacca lúc 2h40 trước khi máy bay biến mất mà không để lại dấu vết”.
Tư lệnh Không quân Malaysia, Tướng Rodzali Daud.
Chỉ ra 2 đoạn trong bài viết mà tờ Berita Harian đăng tải và khẳng định dẫn theo tuyên bố của mình, Tướng Rodzali Daud nhấn mạnh, ông chưa từng nói bất cứ lời nào như thế.
Vị tướng này cho biết, phóng viên tờ Berita Harian đã hỏi ông liệu vụ tai nạn có thể xảy ra theo như những chi tiết mà họ đã đưa hay không. Tuy nhiên, “Tôi không trả lời câu hỏi này”, Tướng Berita Harian khẳng định.
“Tôi chỉ nói với các nhà báo rằng: “Hãy đọc lại những tuyên bố mà tôi đã đưa ra hôm 9/3 trong cuộc họp báo với Bộ trưởng Quốc phòng tại khách sạn Sama Sama, sân bay quốc tế Kuala Lumpur”, Tướng Rodzali Daud nhấn mạnh.
Ngoài ra, Tướng Rodzali Daud còn dẫn lại những gì ông đã nói trong cuộc họp báo ngày 9/3 như sau:
“RMAF không loại trừ khả năng chiếc máy bay quay đầu lại trước khi mất tích khỏi màn hình radar. Và khả năng này dẫn đến việc các hoạt động tìm kiếm cứu nạn được mở rộng tới các vùng lân cận của vùng biển ngoài khơi Penang”.
Cuối cùng, Tướng Rodzali Daud yêu cầu tờ Berita Harian phải đính chính, sửa lại thông tin họ đã đăng tải để ngăn chặn hiểu lầm sẽ đi xa hơn.
Bạch Dương (theo MI)

Bình luận(0)