Hạ viện Nga sắp thảo luận việc sáp nhập của Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Thành viên thuộc đảng Nước Nga Đoàn kết tiết lộ, Hạ viện Nga sẽ thảo luận dự thảo cho phép nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine sáp nhập vào 21/3.

Nghị sĩ Vyacheslav Nikonov hôm nay đã cung cấp cho phóng viên báo đài Nga về dự thảo luật vốn được sửa đổi kĩ lưỡng trước thời điểm ngày 17/3.
Dự luật cho phép Crimea sáp nhập vào nước này, được trình lên Hạ viện bởi các thành viên đảng Just Russia, sẽ chính thức được đưa vào chương trình nghị sự của Hạ viện Nga hôm 21/3 tới.
Người dân Crimea ăn mừng quyết định sáp nhập Nga của Quốc hội.
Theo đó, dự luật này nêu cho biết những thủ tục pháp lý cần thiết đối với các đối tượng muốn sáp nhập vào Liên bang Nga. Trước đó, đảng Just Russia đã thông báo chấp thuận việc sáp nhập của Crimea. Tuy nhiên, đảng này lại đưa ra quyết định trên dựa theo một cuộc trưng cầu dân ý do một cơ quan đại diện thiếu tính pháp lý tiến hành.
Cũng trong văn bản dự luật này, bất cứ khu vực mới mà tham gia cuộc bỏ phiếu gia nhập vào nước Nga đều hội tụ đủ điều kiện pháp lý để trở thành một vùng lãnh thổ thuộc Nga.
Động thái này tiếp sau cuộc đảo chính gần đây ở Ukraine, làm tê liệt chính quyền đầu não ở Kiev. Các nhà lập pháp Nga nhắn mạnh, việc tiếm quyền ở quốc gia từng thuộc Liên Xô này là bất hợp pháp và mô tả các phần tử nổi dậy ở Ukraine là quân phát xít.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)