Tự vệ Lugansk thu được bộ phận tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Quân ly khai ở Lugansk thu được bộ phận còn lại của tên lửa đạn đạo do Quân đội Ukraine bắn về phía thành phố này.

Dân quân đã phát hiện ở tỉnh Lugansk các bộ phận đầu đạn không nổ hoàn toàn của tên lửa đạn đạo, hôm 30/7/2014. Thông tin trên được chỉ huy quân sự thành phố Lugansk Sergei Grachiov thông báo cho RIA Novosti qua điện thoại.
Hôm 29/7/2014, kênh truyền hình CNN dẫn nguồn tin tính báo Mỹ thông báo Quân đội Ukraine bắt đầu sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn mang đầu đạn nặng 454 Kg có tầm bắn 89 Km trong các hoạt động tác chiến ở miền Đông. Đây là vũ khí có sức công phá lớn nhất được sử dụng trong cuộc xung đột cho đến nay, CNN nhận định. Trong khi đó người phát ngôn của trung tâm thông tin của Hội đồng An ninh và Quốc phòng quốc gia Ukraine SNBO Andrei Lysenko tuyên bố, rằng quân đội không sử dụng tên lửa đạn đạo, “bởi vì chúng có sức công phá rất mạnh”
Một phần thành phố Donetsk bị phá hủy sau các trận pháo kích của Quân đội Ukraine. 
Trả lời câu hỏi Quân đội Ukraine đã dùng tên lửa đạn đạo đánh dân quân hay chưa, ông Grachiov nói: “Hôm nay tôi đã đến đó, nơi đầu đạn vẫn còn. Nó đã không nổ hoàn toàn, bản thân đầu đạn vẫn còn nguyên vẹn, không bị hư hại”.
Theo ông Grachiov, bộ phận của quả đạn được tìm thấy ở khu vực ga Vergunka ở tỉnh Lugansk. “Đầu đạn to, hơi nhỏ hơn chiều cao của tôi một chút, dù tôi cao 1m88”, người tiếp chuyện RIA Novosti nói thêm.
Trước đó người phát ngôn của trung tâm thông tin của Hội đồng An ninh và Quốc phòng quốc gia Ukraine SNBO Andrei Lysenko tuyên bố, là tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chuẩn bị kế hoạch tấn công mới vào dân quân, kế hoạch này phải trở thành “sự ngạc nhiên khó chịu” cho họ. Các phương tiện thông tin đại chúng SMI trước đó đã đưa tin, là do các trận bắn pháo của quân đội một nửa các tòa nhà ở một trong những tâm điểm đối đầu ở Ukraine– thành phố Slavyansk đã bị phá hủy.
Từ tháng 4 chính quyền Kiev tiến hành chiến dịch quân sự ở miền Đông Ucraina chống những người dân không hài lòng với cuộc đảo chính hồi tháng 2 ở vùng này. Moscow coi chiến dịch đặc biệt đã gây nhiều chết chóc cho cả hai phía, trong đó có cả dân thường này là chiến dịch càn quét và kêu gọi Kiev ngừng nó ngay lập tức. Các thành phố Donetsk , Lugansk và Gorlovka gần đây là những “điểm nóng” nhất, chúng thường xuyên bị bắn phá.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn văn hòa

Pu tin ông hãy cứu lấy đồng bào của ông! Chúng tôi ủng hộ