Ukraine dùng tên lửa đạn đạo tấn công miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Mỹ cho hay, Kiev đã bắn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào các khu vực miền đông Ukraine do ly khai kiểm soát từ 27/7.

Động thái trên đánh dấu “một sự leo thang” trong khủng hoảng Ukraine, hãng tin CNN dẫn lại nguồn tin trong chính phủ Mỹ cho hay.
“3 quan chức Mỹ đã xác nhận với tôi một thời gian ngắn trước, tình báo Mỹ trong vòng 48 giờ đã theo dõi các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của lực lượng chính phủ Ukraine. Đặc biệt, các vụ phóng này đều hướng vào các khu vực do phe ly khai kiểm soát”, phóng viên CNN Barbara Starr cho biết trong một bản tin phát sóng trực tiếp.
Các tên lửa đạn đạo tầm ngắn có thể gắn thêm đầu đạn nặng khoảng 450 kg và có khả năng giết chết hàng chục người cùng một lúc, phóng viên Starr nói.
 Ảnh minh họa.
“Thực tế, chính phủ (Mỹ) đang theo dõi thông tin này một cách sát sao. Họ đang ở một tình thế khó xử “, Starr cho biết.
Tuy nhiên, phóng viên CNN khác tác nghiệp ở Donetsk tên Nick Paton Walsh lại cho rằng, anh không nghe thấy chút thông tin nào về các vụ phóng tên lửa đạn đạo ở khu vực và chẳng có ai bàn tán gì về điều đó cả.
Còn các chuyên gia quân sự Nga nhận định, khả năng Kiev đã sử dụng các tên lửa đạn đạo, rất có thể đó là loại Tochka-U (mà NATO hay gọi là Designation SS-21 Scarab).
Một phóng viên Moscow của kênh truyền hình Mỹ ABC ngày 29/7 đã đăng tải lên Twitter rằng, lực lượng Kiev đã bắn 3 quả tên lửa đạn đạo vào lực lượng tự vệ gần thị trấn Snezhnoe (tỉnh Donetsk).
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)