Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch 10.000 tấn tới Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch 10.000 tấn có tên gọi “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” nhằm thực hiện các chuyến du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Liên quan sự kiện Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch 10.000 tấn tới Hoàng Sa, tờ Tân Hoa Xã ngày 13/3 đưa tin: Tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” (Bei bu wan zhi xing) đã xuất phát từ Tam Á đưa du khách thẳng tiến tới đảo Ốc Hoa thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là chuyến đầu tiên trái phép của chiếc tàu du lịch mới này tới quần đảo Hoàng Sa.
Tả Chính Hòa, người phụ trách Cục Bến cảng và phòng hải Tam Á giới thiệu, sau khi tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” của Trung Quốc thực hiện  chuyến du lịch tới các đảo ở Hoàng Sa, đơn vị phụ trách tuyến du lịch này sẽ cho chiếc tàu “Công chúa Gia Hương” dừng việc vận chuyển khách, vì chiếc tàu này đã cũ, không đủ điều kiện thực hiện chuyến du lịch xa bờ. Tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” sẽ thực hiện 4 hoặc 5 tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa một tháng.
Trung Quoc dua trai phep tau du lich 1.000 tan toi Hoang Sa
Tàu du lịch "Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ"
Tàu du lịch mới này có lượng giãn nước khoảng 10.000 tấn tấn, có thể chở gần 300 khách mỗi chuyến. Trước đây, tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” do công ty du lịch Vịnh Bắc Bộ sở hữu, mới đây đã được Công ty du lịch eo biển tỉnh Hải Nam thuê lại để thay thế tàu “Công Chúa Gia Hương” để Trung Quốc thực hiện trái phép các tour du lịch tới Hoàng Sa.
Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Tiêu Kiệt, người đứng đầu cái gọi là “Thành phố Tam Sa” tiết lộ, trong thời gian tới, chính quyền Tam Sa sẽ mở rộng thêm các tour du lịch mới tới các đảo ở Biển Đông, ngoài ra sẽ đưa thêm tàu mới và thủy phi cơ để khai thác tour du lịch này.
Hải Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)