Trung Quốc đưa tàu Hải cảnh lớn nhất thế giới vào Biển Đông?

Google News

(Kiến Thức) - Theo các phương tiện truyền thông, Trung Quốc vừa đóng xong tàu Hải cảnh lớn nhất thế giới với lượng giãn nước 12.000 tấn và có ý định triển khai ở Biển Đông.

Báo giới hôm 10/1 đồng loạt đưa tin rằng, Trung Quốc đã đóng xong tàu Hải cảnh lớn nhất thế giới và có thể triển khai ở Biển Đông.
Trang báo điện tử Guancha cho hay, tàu Hải cảnh này có lượng giãn nước 12.000 tấn, tốc độ tối đa là 25 hải lý/giờ. Ngoài ra, nó còn được lắp một khẩu pháo 76 mm và bốn pháo phòng không.
TQ dua tau Hai canh lon nhat the gioi vao Bien Dong?
Cận cảnh tàu tuần tra biển cỡ khủng của Trung Quốc vừa mới đóng xong. 
Tàu Hải cảnh CCG 3901 còn có một bãi đáp rrực thăng. Theo nhiều nhận xét, tàu này có thiết kế tương tự như tàu Hải cảnh CCG 2901 có lượng giãn nước 10.000 tấn được triển khai ở Biển Hoa Đông năm 2015.
Chuyên gia quân sự Song Zhongping cho biết, Trung Quốc cần có những tàu Hải cảnh khủng như vậy để đảm nhiệm việc tuần tra Biển Đông, một vùng biển trải dài 2.000 km và còn rộng lớn hơn cả Biển Hoa Đông.
Các tàu cỡ khủng là một phần trong kế hoạch trang bị của lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc. Nhiều chuyên gia cho rằng Bắc Kinh đang nhanh chóng mở rộng quy mô các đội tàu Hải cảnh nhằm tăng cường sức mạnh trên biển trong lúc căng thẳng gia tăng ở Biển Đông, sau khi Trung Quốc bay thử nghiệm trái phép trên  Đá Chữ Thập thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Việc Trung Quốc đóng và triển khai tàu Hải cảnh cỡ khủng diễn ra khi Nhật Bản quyết định điều máy bay tuần tra P-3C trở về, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống hải tặc ngoài khơi bờ biển Somalia.
Thanh Nga (theo Strait Times)

Bình luận(0)