Trực thăng Trung Quốc tặng Campuchia rơi gần Phnom Penh

Google News

(Kiến Thức) - Một trực thăng quân sự của Không quân Hoàng gia Campuchia xuất xứ từ Trung Quốc vừa rơi trong nhiệm vụ huấn luyện ở phía nam Phnom Penh.

Một trực thăng quân sự của Không quân Hoàng gia Campuchia vừa bị rơi trong 1 nhiệm vụ huấn luyện phi công mới ở phía nam Phnom Penh ngày 14/7 khiến 5 người trên máy bay thiệt mạng, cảnh sát Campuchia cho hay.
Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn kể trên vẫn chưa được làm rõ. Có ít nhất 1 người sống sót sau vụ tai nạn nhưng bị thương nặng, quan chức cảnh sát Tum Polin cho biết từ khu vực rơi trực thăng.
Trực thăng Z-9 của Trung Quốc trong biên chế Không quân Hoàng gia Campuchia. 
Theo hãng thông tấn AP, trực thăng rơi cách thủ đô Phnom Penh 10km, thuộc huyện Dangkao. Rất may, chiếc trực thăng rơi vào 1 ao ở nông thôn nên không gây ra thiệt hại cho người dân.
Theo cảnh sát trưởng Chhay Bunna của sân bay quốc tế gần khu vực trực thăng rơi, phi công của chiếc trực thăng vẫn đang là học viên huấn luyện.
Theo ông Khuon Yano, người phát ngôn của cảnh sát Phnom Penh cho biết, chiếc trực thăng thuộc lực lượng Không quân Hoàng gia Campuchia. Trước đó, chiếc trực thăng được phía Trung Quốc chuyển giao cho Campuchia.
Ngày 26/11/2013, Campuchia nhận được chiếc trực thăng HAI Zhishengji-9 (Z-9) cuối cùng trong loạt 12 chiếc Z-9 đặt mua từ Trung Quốc.
Ngô Trang

Bình luận(0)