Triều Tiên có lực lượng lính mạng "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây tiết lộ Triều Tiên đã tăng số lượng lính mạng lên tới 6.000 người, gấp đôi con số dự đoán năm 2013.

Những con số này được nêu ra trong cuốn Sách Trắng của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau khi Bình Nhưỡng bị buộc tội tấn công vào hãng Sony Pictures Entertainment.
Theo Reuters, Bình Nhưỡng đã đầu tư rất nhiều vào đơn vị tác chiến mạng, gọi là cục 121. Đơn vị này được điều hành bởi các đơn vị tình báo của quân đội cũng như của các chuyên gia hàng đầu đất nước trong lĩnh vực máy tính.
Mục tiêu dài hạn của đơn vị này là mạng lưới viễn thông và năng lượng của kẻ thù, một kẻ đào thoát cho biết.
Trieu Tien co luc luong linh mang
Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang có số lượng lính mạng khủng. 
Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc cho hay"Triều Tiên hiện có 6.000 lính để chuẩn bị cho chiến tranh mạng và thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm phá hoại và làm tê liệt Hàn Quốc, chẳng hạn như họ phá hoại các chiến dịch quân sự hoặc cơ sở hạ tầng của chúng tôi".
Triều Tiên đã phủ nhận việc tấn công vào hệ thống máy tính của hãng Sony Pictures Entertainment nhằm ngăn chặn việc trình chiếu bộ phim hài về việc ám sát nhà lãnh đạo kim Jong-un. Họ cũng bị cáo buộc là thực hiện hàng loạt vụ tấn công mạng vào Hàn Quốc.
Hiền Thảo

Bình luận(0)