Nhóm Right Sector bất tuân lệnh Bộ Quốc phòng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Vị cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết, các đơn vị vũ trang Right Sector đã từ chối tuân lệnh của Bộ Quốc phòng Ukraine.

"Cá nhân tôi đã đưa ra bản chương trình hợp pháp hóa toàn diện nhóm Right Sector. Đặc biệt, trong bản đề án đó, tôi còn đưa ra cho họ nhiều lựa chọn trong các hợp đồng phục vụ cho Quân đội. Tuy nhiên, họ đã từ chối các đề xuất này", cố vấn cho Tổng thống Ukraine, ông Yury Biryukov nói trong một chương trình phát sóng trên kênh 5 ngày 6/1.
Nhom right sector bat tuan lenh bo quoc phong ukraine hinh anh
 Thành viên Righr Sector tập trung trong một buổi phát động.

Cùng với đó, ông Yury còn khẳng định, "đầu tiên, lực lượng vũ trang phải là một tổ chức có kỷ luật, trật tự và có mệnh lệnh". Sau đó, ông nói tiếp lời mình: "Đó sẽ chỉ là điều không tưởng khi mà một nhóm yêu nước vừa được hợp pháp hóa nhưng lại không phục vụ cho một nhà nước nào đó".
Right Sector là một nhóm theo tư tưởng chủ nghĩa cực đoan được thành lập năm 2013 trên cơ sở các câu lạc bộ người hâm mộ bóng đá. Nhóm này từng công khai tuyên bố mục tiêu cuối cùng của họ là thành lập một nhà nước Ukraine thông qua các cuộc cách mạng. Thời ban đầu, nhóm này chủ trương hội nhập EU và tìm cách cắt đứt mọi mối quan hệ với Nga.
Các thành viên Right Sector là những nhân tố cốt lỗi trong các cuộc biểu tình Maidan ở thủ đô Kiev mà cuối cùng dẫn tới cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014 và những biến cố chính trị ở Ukraine.
Nhiều người còn cho rằng, nhóm Right Sector đứng đằng sau thảm kịch hồi tháng 5 ở Odessa, nơi hàng chục người thiệt mạng trong một cuộc biểu tình chống lại các chính sách của chính quyền mới.
Thanh Nga

Bình luận(0)