Thành viên cấp cao IS bị chặt đầu

Google News

(Kiến Thức) - Một thành viên cấp cao của lực lượng cảnh sát tự xưng  IS, lực lượng chuyên thực hiện nhiệm vụ chặt đầu, đã bị chặt đầu tại miền đông Syria.

Tên cướp này là người Ai Cập và được biết đến như là phó vương của lực lượng al-Hesbah tại một tỉnh ở Syria.
Thi thể người đàn ông này có nhiều dấu hiệu bị tra tấn, được tìm thấy gần một nhà máy điện gần thành phố al-Mayadeen, tỉnh Deir-al-Zor.
"Chúng tôi không biết người đàn ông này bị Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS giết hại hay bị người dân, những chiến binh khác giết" - Rami Abdulrahman, người điều hành cơ quan Quan sát nhân quyền có trụ sở tại Anh cho biết. Tuy nhiên điều này không quan trọng, mà quan trọng là đây là lần đầu tiên một thành viên al-Hesbah bị giết hại bằng cách chặt đầu.
Thanh vien cap cao IS bi chat dau
 Ngon cờ đen kinh hoàng của tổ chức Nhà nước hồi giáo IS.
Người ta cũng tìm thấy một dòng chữ"đây là tộc ác, Sheikh" được viết trên thi thể tìm được, cùng một điếu xì gà trên môi nạn nhân. Người dân khu vực này cho biết các thành viên IS tại đây đã bị cấm hút thuốc nơi công cộng.
IS đang chiến đấu với quân nổi dậy cũng như đang đàn áp người dân nơi đây.IS cũng sẵn sàng giết chết các thành viên nếu vi phạm quy định của tổ chức.
Người dân địa phương và các nhà hoạt động cho biết các thành viên của IS thường ném đá nạn nhân cho đến chết nếu như chúng cho rằng người này đã vi phạm luật Hồi giáo, chẳng hạn như ngoại tình.

Hiền Thảo

Bình luận(0)