Ấn Độ-Pakistan giao tranh ác liệt, hàng ngàn dân thường di tản

Google News

(Kiến Thức) - Hàng ngàn dân thường đã chạy sơ tán khi cuộc giao tranh giữa binh sĩ Ấn Độ-Pakistan nổ ra dọc biên giới hai nước trở nên căng thẳng.

Căng thẳng giữa hai quốc gia trên được thổi bùng lên kể từ khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngừng các cuộc đổi thoại hòa bình với người láng giềng của mình vào hồi tháng 8/2014. Thêm vào đó, cũng từ tháng 10/2014, các cuộc đụng độ dọc vùng biên giới Ấn Độ-Pakistan liên tục xảy ra. Ít nhất 10 binh sĩ và cả dân thường hai nước đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trong tuần vừa qua.
An Do-Pakistan giao tranh ac liet, hang ngan dan thuong di tan
 Ảnh minh họa.
Trước tình hình chuyển biến xấu đó, vào tối muộn ngày 5/1, khoảng 6.000 dân thường ở vùng tranh chấp Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã rời bỏ nhà của họ để tới các vùng an toàn, Ủy viên tỉnh Jammu ông Shantmanu cho biết. Từ tuần trước, khoảng 4.000 người đã di tản đến nơi khác.
“Chúng tôi đã có cuộc chạy trốn nguy hiểm. Tình hình như thể chiến tranh vậy. Lính Pakistan dùng hẳn cả những khẩu pháo tầm xa. Đây là lần đầu tiên chúng tôi trong thấy một trận pháo kích dữ dội như vậy”, ông Sham Kumar 54 tuổi sống ở làng Sherpur kể với phóng viên Reuters. Ông Kumar đã chạy khỏi ngôi làng nhỏ bé của mình sau khi một quả pháo rơi trúng ngôi trường cách vùng biên giới hai nước 3,5 km.
Một quan chức Lực lượng Biên phòng Ấn Độ cho biết, binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã xảy ra các cuộc đấu súng và ném pháo vào ngày 5/1. “Vụ đấu súng vẫn đang diễn ra. Chúng tôi đang đáp trả lại phía Pakistan”, vị quan chức trên cho biết. Tuy nhiên, phía Pakistan chưa có phản hồi nào về vụ này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)