Triều Tiên cảnh báo sẽ bắn chìm tàu sân bay Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên hôm nay đe dọa “sẽ chôn vùi xuống đáy biển” tàu sân bay Mỹ trong động thái phản đối cuộc tập trận hải quân của 3 nước bao gồm Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

 Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ.
Tuyên bố đe dọa của Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Mỹ thông báo tập trận quân sự chung kéo dài 2 ngày với Hàn Quốc và Nhật Bản ngoài khơi bờ biển phía nam của bán đảo Triều Tiên.
Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington, các chiến hạm tên lửa, trực thăng chống tàu ngầm và máy bay cảnh báo sớm.
" Các cuộc tập trận chiến tranh chứng tỏ liên minh quân sự Mỹ-Nhật-Hàn đang phát triển thành các liên minh chiến tranh hạt nhân và trong thực tế, đã triển khai hoạt động", Ủy ban Thống Nhất Hòa bình của Triều Tiên cáo buộc trong một tuyên bố.
Bên cạnh đó, tuyên bố này cũng cảnh báo, nếu liên minh Mỹ-Nhật-Hàn “khởi động một cuộc chiến tranh hạt nhân trong khi ngoài miệng hô hào đàm phán hay khởi động tấn công phủ đầu bất chấp các cảnh báo lặp đi lặp lại của Triều Tiên thì lực lượng vũ trang cách mạng (Triều Tiên) sẽ lập tức phản công, chôn vùi những kẻ xâm lược, khiêu khích cùng với các tàu sân bay và tàu chiến của chúng xuống đáy biển”.
Triều Tiên đã nhiều lần lên án cuộc tập trận quân sự chung ở phía nam biên giới (các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn hoặc Mỹ-Nhật-Hàn). Tuy nhiên, những đe dọa của họ chưa bao giờ trở thành hiện thực.
Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc và Mỹ nhấn mạnh, cuộc tập trận 2 ngày lần này chỉ mang tính chất diễn tập tìm kiếm và cứu hộ để tăng cường sự sẵn sàng ứng phó với các thảm họa nhân đạo.
Tuần trước, Seoul và Washington đã ký một chiến lược chung bao gồm các biện pháp mới để giải quyết những gì họ mô tả là “mối đe dọa ngày càng tăng về một cuộc tấn công hạt nhân từ Triều Tiên” sau khi Bình Nhưỡng khởi động lại lò phản ứng plutonium Yongbyon.
Bạch Dương (Theo channelnewsasia)

Bình luận(0)