TQ triệt phá đường dây buôn bán thận trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá một đường dây buôn bán thận và bắt giữ hơn 10 nghi phạm liên quan tới đường dây này tại tỉnh Hồ Bắc.

Nghi phạm liên quan tới đường dây buôn bán thận trái phép bị bắt giữ.
Đầu tháng 8 này, cảnh sát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã nhận được một số nguồn tin thông báo hoạt động lấy và ghép thận bất hợp pháp được thực hiện trong một biệt thự ở ngoại ô thành phố.
Sau quá trình theo dõi và điều tra, cảnh sát thành phố Vũ Hán đã thực hiện một cuộc truy quét tại quận Jiangxia của thành phố, bắt giữ hơn 10 nghi phạm liên quan tới đường dây buôn bán trái phép thận ở người.
Một người bán thận trong đường dây.
Một số người bán thận và nhận thận cũng như các nhân viên ý đang đang chuận bị thực hiện cho vụ ghép thận cũng đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra.
Buôn bán thận mang lại một khoản lợi nhuận khổng lồ. Người nhận thận phải trả khoang 400.000 NDT (tương đương 64.840 USD), nhưng người bán thận chỉ nhận được 30.000 NDT, trong khi bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nhận 130.000 NDT, bác sĩ gây mê nhận 30.000 NDT và mỗi y tá nhận 10.000 NDT. Khoản tiền còn lại được chia cho những người môi giới.
Hà Vũ (theo Sina)

Bình luận(0)