Trung Quốc bắt 1.213 người buôn bán thông tin cá nhân

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá 468 băng nhóm tội phạm và bắt giữ 1.213 người do bị tình nghi liên quan tới buôn bán trái phép thông tin cá nhân.

 
Theo báo cáo của Bộ Công an Trung Quốc được công bố ngày hôm qua (11/8), tổng cộng 1.327 vụ án buôn bán trái phép thông tin cá nhân đã bị phát triện và hơn 700 triệu thông tin cá nhân đã được thu giữ bởi cảnh sát từ hơn 20 đơn vị công an tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Hà Bắc.
Một lượng lớn máy vi tính, ổ cứng và các thiết bị theo dõi cũng như định vị của các nghi phạm cũng đã bị thu giữ trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán thông tin cá nhân.
Vào đầu tháng 4/2013, cảnh sát ở Bắc Kinh và Hà Bắc đã phát hiện một băng nhóm tội phạm rao bán thông tin cá nhân trên mạng internet với quy mô hoạt động hơn 20 tỉnh và thành phố trên khắp Trung Quốc.
Bộ Công an Trung Quốc đã tiến hành 3 chiến dịch quốc gia nhằm truy quét hoạt động của tội phạm buôn bán thông tin cá nhân từ năm 2012. Cơ quan này cho biết vẫn sẽ duy trì các chiến dịch truy quét loại tội phạm này nhằm bảo vệ quyền hợp pháp của người dân.
Bộ Công an Trung Quốc cũng khiến cáo người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ bằng cách không tiết lộ thông tin cá nhân về cuộc sống hàng ngày.
Hà Vũ (Sina)

Bình luận(0)