TQ đóng tàu 15.000 tấn du lịch trái phép Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Trung Quốc đang đóng hai tàu du lịch loại 15.000 tấn để phục vụ các tuyến du lịch trái phép Biển Đông.

Ngày 23/6, chính quyền thành phố Tam Á (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) thông báo, họ đang tích cực đẩy mạnh công tác đóng tàu nhằm phục vụ cho các tuyến du lịch trái phép Biển Đông.
TQ dong tau 15.000 tan du lich trai phep Bien Dong
 Một tàu du lịch Trung Quốc.
Chính quyền thành phố này đang thuê đóng hai tàu 15.000 tấn phục vụ du lịch ở Biển Đông mang số hiệu “Ju Hang”. Dự kiến, đầu năm 2016, hai tàu du lịch này sẽ được đưa vào sử dụng, lấy cảng Tam Á làm nơi neo đậu phục vụ cho các tuyến du lịch trái phép như: Tam Á- Hoàng Sa hay các tuyến du lịch vòng quanh Biển Đông. Hai tàu này được coi là tàu du lịch lớn nhất ở thành phố Tam Á.
Theo giới thiệu, hai tàu du lịch trên do công ty đóng tàu Chiết Giang chế tạo, với tổng vốn đầu tư khoảng 650 triệu Nhân dân tệ. Tàu 7 tầng này có chiều dài 134,5 mét, chiều rộng 20 mét với thiết kế hơn 500 giường nằm, đảm bảo cho từ 500-700 du khách. Ngoài ra, tàu còn có các khu vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của các du khách trong những tuyến du lịch đường dài.
Trước đó, Công ty cổ phần du lịch eo biển tỉnh Hải Nam ngày 21/5 cho biết, họ đã ký kết một bản hợp đồng trị giá 38,18 triệu NDT với Công ty cảng tàu Thái Châu để nâng cấp, cải tạo con tàu cũ “Haisi Gongzhu”. Dự kiến, đến tháng 10/2015, tàu này chính thức được đưa vào hoạt động với nhiệm vụ đưa khách tới du lịch trái phép tại Hoàng Sa, thay thế tàu “Yexiang Gongzhu”.
Các công ty du lịch Trung Quốc vẫn đang tiến hành các tour du lịch trái phép tới Hoàng Sa. Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động du lịch trái phép trong khu vực biển thuộc Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Trịnh Hải Nam (Theo 0532yhlx)

Bình luận(0)