Philippines đòi tàu Việt Nam Ocean 3 bồi thường rạn san hô

Google News

(Kiến Thức) - Manila đòi chủ tàu MV Ocean 3 treo cờ Việt Nam bồi thường sau khi tàu này làm hỏng  một rặng san hô trong vùng bảo vệ sinh thái biển của Philippines.

Tàu MV Ocean 3 treo cờ Việt Nam với 21 thủy thủ đoàn trên khoang rời cảng ở thành phố Legazpi ở miền trung nước Philippines khi bốc dỡ mặt hàng gạo thì bị mắc cạn tại khu vực bảo tồn rộng 3 héc ta  có tên gọi Denson Reef.
Philippines doi tau Viet Nam Ocean 3 boi thuong ran san ho
Tàu MV Ocean 3 treo cờ Việt Nam bị mắc cạn tại khu vực bảo tồn rộng 3 héc ta  có tên gọi Denson Reef. 
Theo Inquirer News, các quan chức địa phương ở Legazpi yêu cầu chủ tàu  Việt Nam phải trả gần 100.000 USD để khôi phục lại 1.000 mét vuông san hô cũng như bồi thường cho ngư dân.
Dự kiến sẽ phải mất tới 5 năm để phần san hô bị phá hủy mới có thể hồi phục. Trong quá trình này, việc đánh bắt cá bằng hình thức thả câu tại đây sẽ bị cấm và sẽ ảnh hưởng tới kế sinh nhai của ngư dân địa phương.
Trước đó, các giới chức thành phố Legazpi và cảnh sát biển nói tàu MV Ocean 3 sẽ không được rời đi cho đến khi nào những thiệt hại được giải quyết.
Hồi tháng Hai năm nay, Washington Mỹ đã phải trả gần 2 triệu USD tiền đền bù cho Philippines  sau khi một chiến hạm của Mỹ  gây hư hại cho vùng bảo tồn sinh thái biển này.
Minh Châu (Theo Inquirer News)

Bình luận(0)