Tổng thống Putin: Nga có thể lập vùng đệm ở Ukraine

Google News

“Để bảo vệ người dân của mình khỏi các cuộc tấn công của Ukraine, vào một thời điểm nào đó, Nga có thể thiết lập một vùng đệm ở các vùng lãnh thổ hiện do Ukraine kiểm soát”, ông Putin nói sau cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024.

Tổng thống Vladimir Putin nói Nga có thể thiết lập vùng đệm tại các khu vực vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine để ngăn chặn Kiev tấn công Moscow bằng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp.

“Để bảo vệ người dân của mình khỏi các cuộc tấn công của Ukraine, vào một thời điểm nào đó, Nga có thể thiết lập một vùng đệm ở các vùng lãnh thổ hiện do Ukraine kiểm soát”, Tổng thống Putin nói với những người ủng hộ sau cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024.

Tong thong Putin: Nga co the lap vung dem o Ukraine

Một chiếc xe tăng Ukraine bị phá hủy trong cuộc xâm nhập vào vùng Belgorod của Nga. Ảnh: Sputnik

Vào sáng 18/3 (giờ địa phương), ông Putin cho biết, “các cuộc tấn công dữ dội đang diễn ra ở các khu vực biên giới có thể buộc Nga phải tạo ra một vùng đệm nhất định tại các khu vực vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine”.

“Lực lượng Nga sẽ thiết lập một khu vực an ninh mà đối phương sẽ rất khó vượt qua”, nhà lãnh đạo Nga nói, nhấn mạnh rằng Nga sẽ thực hiện điều này “khi chúng tôi thấy điều đó là phù hợp”.

Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái vào các khu vực biên giới với Nga. Tuần trước, lực lượng Ukraine cũng đã cố gắng xâm phạm biên giới Nga, tấn công nhiều địa điểm dọc biên giới với khu vực Kursk và Belgorod của Nga.

Vào cuối tháng 1, Tổng thống Putin đã đề xuất thành lập một “khu phi quân sự” rộng lớn ở Ukraine để ngăn chặn các cuộc tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga.

“Khu vực phi quân sự này phải nằm cách lãnh thổ của chúng ta đủ xa để đảm bảo an ninh cho các thành phố của Nga”, ông Putin nói. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến việc cần thiết bảo vệ vùng biên giới Nga khỏi vũ khí tầm xa mà phương Tây viện trợ cho Ukraine. 

Theo Mai Trang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)