Tổng thống Poroshenko yêu cầu thay đổi chiến thuật ở đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chỉ thị cho các chỉ huy quân đội soạn thảo chiến thuật mới cho chiến dịch quân sự ở miền đông.

Trong cuộc họp với những người đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật vào ngày 18/8, ông Poroshenko nêu quan điểm của mình: “Ngày hôm nay (tức 18/8), chúng ta phải xem xét một nội dung mới cho chiến dịch quân sự ở miền đông trong điều kiện mới. Chúng ta cần tái sắp xếp lại các đơn vị quân đội, một mặt vẫn đảm bảo cho việc bảo vệ lãnh thổ mặt khác vẫn tiếp tục thực hiện câc hành động tấn công vào phe ly khai”.
Các binh sĩ Ukraine dừng chân nghỉ ngơi bên đường.

Ông Poroshenko lưu ý rằng, các báo cáo về việc xâm nhập của 1.200 chiến binh đã được đào tạo và các xe bọc thép vào lãnh thổ Ukraine “từ nước láng giềng miền đông” (tức Nga) đã được xác nhận. Một phần đoàn xe này đã bị phá hủy. Nhiệm vụ tiếp theo đối với lực lượng vũ trang Ukraine, theo ông Poroshenko, là tiếp tục tiêu diệt phần còn lại.
Cùng với đó, Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ của lực lượng chính phủ giờ là cắt đứt kênh tiếp viện về binh sĩ, vũ khí và đạn dược cho phe ly khai. Ông nói rằng, chiến thuật mới giờ là “chia nhỏ những vùng do ly khai kiểm soát, thu hẹp vòng vây và ngăn chặn các dòng tiếp viện”.
Ông lưu ý, các thành phố chính mà phe ly khai kiểm soát giờ đã bị bao vây. "Thật không may, những nơi này có thể sẽ đối mặt với một thảm họa môi trường", ông nói. Mực nước ở các mỏ than trong vùng Donbas xuống tới mức báo động và những tên khủng bố (tên gọi mà Kiev dùng để chỉ những người biểu tình đòi ly khai thân Nga) đã phát hủy các trạm biến áp sau những đợt nã pháo, khiến các doanh nghiệp địa phương khó hoàn thành chỉ tiêu.
Người đứng đầu nhà nước Ukraine đã đề xuất về một chiến thuật giảm thiệt hại và tránh rủi ro cho con người ở nơi chiến sự đó.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)