Lãnh đạo ly khai Ukraine từ chức sang Mỹ biểu tình?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy quân đội phe ly khai đông Ukraine, Igor Strelkov bất ngờ xuất hiện trong đoạn băng ghi cảnh các công dân Mỹ tụ tập biểu tình ở Ferguson.

Nhìn thấy hình ảnh này, nhiều cư dân mạng còn đưa ra suy đoán rằng, có thể ông Igor đang bận đi công cán ở bên Mỹ.
Được biết, ông Igor Strelkov đã không xuất hiện ở tỉnh Donetsk từ hồi tuần trước trong bối cảnh các tin đồn rằng, ông bị thương nặng trong lúc chiến đấu. Tuy nhiên, đại diện chính quyền DPR khẳng định trước báo giới rằng, ông Strelkov đã từ chức Bộ trưởng Quốc phòng DPR để đảm nhiệm một vị trí khác.
Hình ảnh cắt ra từ đoạn clip.
Tuy nhiên, một đoạn video xuất hiện ở các trang mạng xã hội Nga cho thấy, ông Igor Strelkov, một nhân vật mà Kiev cho là điệp viên của Nga, bất ngờ xuất hiện giữa đám đông những người biểu tình Mỹ ở Ferguson, bang Missouri khi thị trấn này chìm vào những vụ bạo động sau cái chết của nam thanh niên Michael Brown.
Đặc biệt, đoạn video này còn được gắn logo Ruptly của hãng truyền hình RT của Nga. Hỏi về vấn đề này, đại diện hãng truyền hình Nga cho biết, họ không nắm giữ thông tin về nơi ở của ông Strelkov và không có bằng chứng cho thấy ông ấu đang ở Ferguson hay bất cứ nơi nào khác ở Mỹ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)