Tổ chức khủng bố al-Qaeda “đục nước béo cò” ở Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức khủng bố al-Qaeda đã "đục nước béo cò" ở  Yemen, với việc đánh chiếm sân bay Rayan, căn cứ không quân và cảng xăng dầu Mukalla hôm 16/4.

Tân Hoa Xã đưa tin tối 16/4, các tay súng al-Qaeda ở Yemen đã  tấn công đánh chiếm căn cứ không quân và sân bay quốc tế Rayan sau khi đụng độ với lực lượng an ninh ở tỉnh Hadramount phía đông nam Yemen.
To chuc khung bo al-Qaeda
 Al-Qaeda đánh chiếm sân bay quốc tế Rayan, Yemen.

Cũng theo một quan chức địa phương giấu tên cho biết, “Các tay súng al-Qaeda đã tấn công một số căn cứ quân sự, trong đó có Lữ đoàn thiết giáp số 27 và kiểm soát căn cứ không quân cùng với sân bay quốc tế Rayan ở thành phố ven biển Mukalla, thủ phủ của tỉnh Hadrramout".

Nguồn tin trên cho biế thêm: “Các tay súng al-Qaeda sau đó đã tiến vào bên trong và xung quanh khu vực sân bay Rayan. Tất cả số binh lính có nhiệm vụ bảo vệ các cơ quan chính phủ ở Mukalla đã rút lui".

Trong khi đó, nguồn tin an ninh địa phương cũng nói với Tân Hoa Xã rằng giao tranh ác liệt đang nổ ra giữa lực lượng quân đội và các phần tử khủng bố al-Qaeda tại ga cảng xăng dầu Dhabah ở khu vực Shihr của tỉnh Hadramout.

Trong mấy tuần qua, Tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả-rập (AQAP) đang "đục nước béo cò", lợi dụng cuộc xung đột chính trị hiện nay ở Yemen để tiến đánh nhiều khu vực của tỉnh Hadramout.

Hồi đầu tháng này, các phần tử khủng bố al-Qaeda đã tấn công các cơ quan chính phủ và nhà tù trung tâm ở thành phố Mukalla, phóng thích hơn 300 tù nhân, trong đó có những chỉ huy al-Qaeda đầu sỏ.

Yemen là một trong những nước ở Trung Đông có các phần tử al-Qaeda hoạt động mạnh  nhất. 

Tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả-rập đã nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công đẫm máu chống quân đội và tổ chức chính phủ Yemen. 

Thanh Trang (Theo Tân Hoa Xã)

>> xem thêm

Bình luận(0)