Tin tặc TQ đánh cắp dữ liệu mật về điều tra MH370

Google News

(Kiến Thức) - Các tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp thông tin mật từ các quan chức Malaysia tham gia tìm kiếm máy bay MH370, một ngày sau khi máy bay này mất tích.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Các quan chức chính phủ Malaysia phụ trách điều tra vụ máy bay MH370 mất tích đã được gửi những bức thư điện tử chứa virus ngụy trang một bài báo loan tin chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được tìm thấy.
Khi tập tin đính kèm được mở ra, virus bắt đầu sao chép những dữ liệu nhạy cảm và gửi về một máy vi tính ở Trung Quốc. Cuộc tấn công xảy ra vào thời điểm các quan chức Malaysia chịu trách nhiệm tìm kiếm máy bay mất tích bị chỉ trích nặng nề từ phía Trung Quốc vì không tiết lộ thông tin quan trọng.
Một nguồn tin cho biết khoảng 30 máy vi tính tại Cục Hàng không dân dụng, Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia, hãng hàng không Malaysia Airlines bị nhiễm virus và mất dữ liệu. Cơ quan An ninh mạng Malaysia sau đó đã phát hiện cuộc tấn công và nhanh chóng ngăn chặn truyền tải dữ liệu cũng như tắt các máy vi tính bị nhiễm virus.  
“Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ các cơ quan chính phủ rằng mạng lưới của họ bị tắc nghẽn bởi thư điện tử đến từ máy chủ ngoài hệ thống. Những bức thư này chứa dữ liệu mật từ máy tính của các quan chức, bao gồm biên bản các cuộc họp và tài liệu mật liên quan tới cuộc điều tra MH370”, giám đốc Cơ quan An ninh mạng Malaysia, Amirudin Abdul Wahab, cho biết.
Cơ quan An ninh mạng Malaysia đã phát hiện một địa chỉ IP ở Trung Quốc, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết. Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đang hợp tác với các cơ quan Malaysia để điều tra vụ việc.
Máy bay MH370 mất tích bí ấn  khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3. Cho đến nay vẫn chưa phát hiện dấu hiệu nào của chiếc máy bay chở theo 239 người này. Các cuộc tìm kiếm xác máy bay này vẫn đang được tiến hành tại khu vực nam Ấn Độ Dương. 
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)