Malaysia thẩm vấn 11 nghi can khủng bố về máy bay MH370

Google News

(Kiến Thức) - 11 tên khủng bố có dính líu tới al Qaeda đã bị giới chức trách Malaysia thẩm vấn với nghi ngờ đứng đằng sau vụ mất tích máy bay Malaysia MH370 hôm 8/3.

Các nghi phạm này đã bị bắt giam ở thủ đô Kuala Lumpur và bang Kedah hồi tuần trước. Giới chức Malaysia cho biết, tất cả họ đều là thành viên của một nhóm khủng bố bạo lực mới và từng lên kế hoạch cho các vụ đánh bom ở các nước Hồi giáo.
Một máy bay của Hãng hàng không Malaysia.
Các nhà điều tra, bao gồm Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Tình báo Đối ngoại Anh (MI6), đã đưa ra đề xuất tiền hành thẩm vấn các đối tượng trên.
Theo đó, sinh viên, một goá phụ trẻ tuổi, các công nhân và một số doanh nhân tuổi đời từ 22-55 là các nghi can thuộc diện bị thẩm vấn lần này.
Một sĩ quan ở Đơn vị chống khủng bố thuộc lực lượng đặc nhiệm Malaysia cho biết, vụ bắt giữ 11 nghi phạm càng chứng tỏ sự biến mất của MH370 là một hành động khủng bố.
“Máy bay MH370 đã bị chuyển hướng bay bởi các nghi phạm này là một khả năng khá cao. Các nhà điều tra quốc tế đã yêu cầu chúng tôi cung cấp báo cáo toàn diện về nhóm khủng bố mới này”, viên sĩ quan cho hay.
Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện cách đây không lâu, một số nghi phạm khác đã thú nhận kế hoạch tấn công khủng bố trên lãnh thổ Malaysia. Tuy nhiên, họ khẳng định không liên quan tới vụ máy bay mất tích.
Đã gần 2 tháng kể từ khi máy bay của Hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích. Tuy các nhà chức trách đã tiêu tốn hàng trăm triệu USD, song tung tích về máy bay này hiện vẫn bật vô âm tín. Các nhà điều tra cho rằng, MH370 chở theo 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã rơi xuống biển Ấn Độ Dương, Tuy nhiên, theo tin tức mới đây, nhóm tìm kiếm quốc tế đã xem xét giả thuyết máy bay số hiệu MH370 rơi ở vịnh Bengal.
Thanh Nga (theo DM)

Bình luận(0)