Bí ẩn vụ rút tiền từ tài khoản của hành khách MH370

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 33.000 USD bị đánh chắp từ tài khoản ngân hàng của 4 hành khách trên máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hơn 5 tháng sau khi máy bay MH370 mất tích bí ẩn, các hoạt động rút tiền bí ẩn từ các tài khoản của 4 hành khách trên máy bay này đã thực hiện với khoản tiền lên tới 111.000 ringgit (tương đương khoảng 33.000 USD).
Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Một ngân hàng ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã phát hiện biến động trong các tài khoản vào ngày 18/7 trước khi thông báo vói cảnh sát. Sự việc xảy vào thời điểm nhóm tìm kiếm chuẩn bị dò tìm xác máy bay MH370 tại khu vực rộng 60.000 km2 tại Ấn Độ Dương.

Theo các báo báo, các giao dịch được thực hiện ngày 18/7 khi tiền từ các tài khoảng của 3 hành khách trên chuyến bay MH370 bị chuyển sang tài khoảng của một hành khác trên chuyến bay trước khi tài khoản bị tút hết tiền.

“Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc. Chúng tôi đang phân tích hình ảnh từ camera giám sát tại ngân hàng để xác định các nghi phạm liên quan”, Izany Abdul Ghany, thành viên của Ủy ban điều tra tội phạm Malaysia, cho biết.

Một nguồn tin tiết lộ với tờ New Straits Times: “Chúng tôi tin rằng nghi phạm đã rút tiền qua tài khoản của nạn nhân thứ tư tại nhiều máy rút tiền tự động ở Klang Valley.”

Máy bay MH370 chở 239 hành khách và phi hàn đoàn từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã mất tích bí ẩn vào tháng 3 vừa qua, sau khi chuyển hướng bay đột ngột. Nỗ lực tìm kiếm máy bay này đã kéo dài hơn 5 năm tháng, nhưng chưa có hiệu quả.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)