Tin tặc chiếm quyền điều khiển hệ thống tên lửa Patriot Đức

Google News

(Kiến Thức) - Trong một khoảng thời gian chưa xác định, tin tặc đã chiếm quyền điều khiển hệ thống tên lửa Patriot của Đức bố trí ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ The Local dẫn nguồn từ các phương tiện truyền thông địa phương cho biết tin tặc đã tấn công các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Đức được triển khai sát biên giới với Syria.
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ.
Những tên lửa SAM này được sản xuất tại Mỹ và được quân đội Đức triển khai ở khu vực biên giới để bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ, một nước thành viên NATO.
Tin cho biết  các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của quân đội Đức đột nhiên thực hiện các động thái "không giải thích được". Thực tế đó là các hoạt động gì, những hoạt động đó xảy ra khi nào, tin này không nhắc đến.
Dự đoán mục tiêu của tin tặc là hệ thống Sensor-Shooter-Interoperability (SSI), có trách nhiệm trao đổi thông tin giữa các tên lửa phòng không Patriot và hệ thống điều khiển.
Lỗ hổng thứ hai của hệ thống SAM Patriot của Đức có thể là chip máy tính điều khiển vũ khí. Tin tặc có thể truy cập không chỉ vào việc điều khiển SAM mà còn có thể lấy cắp dữ liệu từ hệ thống.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)