Thủ lĩnh Chechnya sẵn sàng “giải cứu” dân thường Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ramzan Kadyrov, Thủ lĩnh Chechnya tuyên bố, nếu cần, ông và các tình nguyên viên của mình sẵn sàng tới Ukraine để bảo vệ dân thường.

Trong một tuyên bố, ông Ramzan Kadyrov cho biết ủng hộ nghị quyết của Hội đồng tối cao Liên bang Nga để trao cho Tổng thống Putin quyền điều động các lực lượng vũ trang tới Ukraine.
“Hội đồng Liên bang đã quyết định đúng khi ủng hộ đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa quân vào Ukraine để bình ổn tình hình. Hiện nay tình hình ở đây đang rơi vào hỗn loạn, vô luật pháp, bạo lực tràn lan. Tất cả đang đặt ra các mối đe dọa trực tiếp tới cuộc sống của công dân Ukraine cũng như Nga trên lãnh thổ Ukraine", thủ lĩnh Chechnya tuyên bố.
Thủ lĩnh Chechnya, Ramzan Kadyrov.
Theo đó, ông Ramzan Kadyrov khẳng định: "Chúng tôi, những lính thủy quân lục chiến kiên quyết thực thi mọi mệnh lệnh của Tổng tư lệnh tối cao".
Trong một thông điệp trước đó, Thủ lĩnh Chechnya cũng tuyên bố sẵn sàng bảo vệ những người nói tiếng Nga trại Khu tự trị Crimea trong bối cảnh bất ổn leo thang trong khu vực.
“Ukraine và Nga là 2 dân tộc anh em. Tôi có nhiều bạn bè người Ukraine và tất cả chúng tôi đều rất buồn với những gì đã và đang xảy ra. Phần lớn dân số của Crimea là người Nga. Chúng tôi luôn ở bên cạnh họ, nếu cần thiết chúng tôi sẵn sàng giải cứu họ”, ông Kadyrov nhấn mạnh.
Bạch Dương (theo Kyivpost)

Bình luận(0)