Tài phiệt Ukraine mang tiền "mua chuộc" binh lính

Google News

(Kiến Thức) - Nhà tài phiệt Ukraine Igor Kolomoisky vừa treo giải thưởng tiền mặt nhằm lên dây cót cho các binh sĩ Ukraine đang mất tinh thần.

Chính quyền tỉnh Dnipropetrovsk dưới sự "điều hành" của nhà tài phiệt Igor Kolomoisky vừa treo giải thưởng cho các binh sĩ chiến đấu chống lại các phần tử vũ trang thân Nga ở Ukraine.
“Chúng tôi đã quyết định thưởng 44.843 USD cho những thành viên trong đơn vị quân đội ở Mariupol đã chống lại những cuộc tấn công. Người chỉ huy đơn vị này có thể liên lạc với chúng tôi để nhận số tiền kể trên”, tờ Kiev Post dẫn lời Phó thống đốc Dnipropettrovsk.
Trước đó, đơn vị Vệ binh quốc gia Ukraine tại căn cứ thành phố Mariupol đã nổ súng vào người biểu tình trước cửa căn cứ này khiến 3 người thiệt mạng và 13 người bị thương trong đêm ngày 16/4.
Cũng theo văn phòng tòa thị chính của tỉnh Dnipropetrovsk, những người bắt giữ những kẻ phá hoại và chuyển đến trụ sở Kháng chiến Quốc gia ở tỉnh này sẽ được thưởng 10.000 USD; lôi kéo và thuyết phục những người biểu tình từ bỏ vũ khí nhận được khoản thưởng khoảng từ 1.000 USD đến 2.000 USD còn những người giải phóng các tòa nhà chính phủ đang bị người biểu tình chiếm đóng cũng được thưởng khoản tiền lên đến 200.000 USD.
 "10.000 USD cho một người Nga" là nội dung tấm biển cổ động trên các đường phố Dnipropetrovsk.
Trên các đường phố của thành phố Dnipropetrovsk cũng xuất hiện những tấm biển cổ động của ngân hàng Privatbank trao giải 10.000 USD cho những ai bắt được các chiến binh Nga. Ngân hàng Privatbank thuộc quyền sở hữu của 2 nhà tài phiệt Igor Kolomoisky và Gennadiy Bogolyubov.
Trong phiên trả lời thắc mắc thường kỳ trước người dân Nga ngày 17/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố không có bất cứ binh sĩ cũng như sĩ quan nào của Nga ở Ukraine. Ông Putin cũng chỉ trích chính phủ Kiev trong việc sử dụng vũ lực bao gồm xe tăng và máy bay chiến đấu để chống lại những người biểu tình.
Ông Igor Kolomoisky được chính phủ Kiev đưa vào vị trí thống đốc tỉnh Dnipropettrovsk vào ngày 2/3/2014.
Ngày thứ 2 trong chiến dịch đàn áp người biểu tình, chính phủ Ukraine hứng chịu nhiều tổn thất khi hàng loạt các binh sĩ Ukraine buông vũ khí đầu hàng người biểu tình ở các thành phố miền đông như Kramatorsh và Slavyansk.
Ngô Trang

Bình luận(0)