Xuất hiện nhóm vũ trang đánh chiếm trụ sở cảnh sát gần Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine cho biết vừa xuất hiện một nhóm vũ trang đánh chiếm trụ sở cảnh sát ở 1 thành phố thuộc tỉnh Donetsk.

Bộ trưởng lâm thời bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết cho biết một số người có vũ trang đã đánh chiếm trụ sở cảnh sát quận ở thành phố Sloviansk thuộc tỉnh Donetsk.
Ông Arsen Avakov chia sẻ trên Facebook: “Khoảng 9h 30 theo giờ địa phương, một nhóm người ngụy trang có trang bị vũ khí đã đánh chiếm trụ sở cảnh sát quận ở thành phố Sloviansk. Chúng tôi sẽ có câu trả lời cứng rắn vì có sự khác biệt giữa người biểu tình và những kẻ khủng bố”.
 Hình minh họa.
Người phát ngôn của tỉnh Donetsk trả lời kênh truyền hình Channel 5 của Ukraine rằng, có khoảng 5 đến 6 người ngụy trang xuất hiện trong cuộc tấn công.
Trước đó, thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết ông ưu tiên một giải pháp hòa bình cho bế tắc nhưng vẫn để trống giải pháp tấn công các tòa nhà bị người biểu tình chiếm đóng. Trong khi đó, đơn vị tự vệ của Donetsk đóng quân bên trong tòa nhà thị chính thành phố này đang chuẩn bị để chống đỡ cho một cuộc tấn công (đang được các cơ quan quyền lực chuẩn bị).
Một người biểu tình cho biết, cuộc tấn công vào tòa thị chính Donetsk có thể diễn ra vào bất cứ lúc nào cũng như dã xuất hiện thành viên nhóm Right Sector được trang bị súng tiểu liên tại Donetsk.
Ngô Trang

Bình luận(0)