Sau thảm sát ở Paris, Pháp tức tốc họp chống khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Pháp sẽ chủ trì cuộc họp quốc tế bàn về cuộc chiến chống khủng bố vào ngày 11/1 sau vụ thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo.

"Tôi vừa đề xuất mời một số đồng nhiệm của mình từ một số quốc gia châu Âu cũng như cả Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder tới Paris vào ngày 11/1 này để thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố", Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Caseneuve phát biểu trong cuộc họp báo ngày 8/1 sau vụ thảm sát ở Paris. "Tuy nhiên, cuộc họp tới sẽ là cơ hội để các đại biểu trao đổi các ý kiến liên quan tới các thách thức chung mà những tên khủng bố đang đe dọa".
Sau tham sat o Paris, Phap tuc toc hop chong khung bo
Các nhân viên an ninh Pháp đang truy lùng nghi phạm trong vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo.
Một quan chức Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8/1 cho biết, cuộc họp đó còn bao gồm "các cuộc thảo luận về việc giải quyết các mối đe dọa khủng bố, các chiến binh nước ngoài và chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực".
Cũng trong họp báo này, Bộ trưởng Bernard còn cho hay, khoảng 88.000 nhân viên cảnh sát đã được điều động để tăng cường an ninh trên khắp nước Pháp sau vụ tấn công vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris.
"Tất cả sự điều động trên là nhằm bảo vệ các cơ sở công của chúng ta như văn phòng truyền thông, các điểm tôn giáo, trường học, sân bay, nhà ga và địa điểm thu hút khách du lịch", ông nói.
Việc tăng cường huy động các cảnh sát diễn ra sau một loạt các vụ tấn công đẫm máu ở Paris. Cụ thể, vào ngày 7/1, 3 tay súng bịt mặt mang theo khẩu AK-47 xông vào tòa soạn tuần báo trào phúng Charie Hebdo. Ít nhất 12 người - gồm 10 nhà báo và 2 nhân viên cảnh sát - đã bị bắn và thiệt mạng trong vụ này. Chưa kể, vào ngày 8/1, một tay súng đã nã đạn gần một trạm xe điện ngầm ở Montrouge, ngoại ô phía nam Paris, làm 1 nữ cảnh sát thiệt mạng và 1 cảnh sát giao thông bị thương.
Thanh Nga

Bình luận(0)