Quân đội Syria tiến sát căn cứ không quân bị IS bao vây

Google News

(Kiến Thức) - Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã tiến sát một căn cứ không quân bị phiến quân IS bao vây ở miền bắc Syria.

AP dẫn lời một quan chức quân sự Syria ngày 19/10 cho biết, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã tiến gần một căn cứ không quân bị phiến quân IS bao vây ở gần thành phố Aleppo.
Quan doi Syria tien sat can cu khong quan bi IS bao vay
Lực lượng quân đội Syria.
Cuộc tấn công của lực lượng quân đội Syria ở tỉnh Aleppo nhằm phá vòng vây của phiến quân IS tại căn cứ không quân Kweiras từ năm 2014. Trong mấy tuần qua, phiến quân IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm đánh chiếm căn cứ không quân Kweiras nhưng bị thất bại.
Vị quan chức quân sự Syria giấu tên cho hay, quân chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát làng Bkayze, cách căn cứ không quân Kweiras khoảng 7 km, và cũng đã “giải phóng” hai làng khác gần căn cứ này.
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho hay, trong một trận chiến khác tại tỉnh Aleppo, quân đội Syria cùng lực lượng ủng hộ chính phủ đã tiêu diệt chỉ huy của một trong những lực lượng đối lập ở miền bắc Syria.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)