Chiến đấu cơ F-16 Mỹ trúng hỏa lực ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến đấu cơ F-16 Mỹ đã trúng hỏa lực ở miền đông Afghanistan nghi là do lực lượng Taliban thực hiện hồi tuần trước.

Hôm 19/10, đại diện Lầu Năm Góc xác nhận việc một chiến đấu cơ F-16 Mỹ trúng hỏa lực nghi của Taliban ở Afghanistan.
“Phi công điều khiển F-16 trúng hỏa lực đó buộc phải bỏ lại hai thùng nhiên liệu và ba thùng đạn dược trước khi trở về căn cứ an toàn. Anh ta không bị thương tích gì”, một quan chức quân đội Mỹ trong một tuyên bố cho hay.
Chien dau co F-16 My trung hoa luc o Afghanistan
Các chiến binh Taliban bịt mặt xem xét xác chiến đấu cơ F-16 bị bắn hạ. Bức ảnh được nhóm này tung lên Twitter hôm 13/10. 
Việc máy bay chiến đấu F-16 Mỹ trúng hỏa lực xảy ra hôm 13/10 ở huyện Sayid Karam, tỉnh Paktia, nơi nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Taliban.
Tối cùng ngày xảy ra sự cố này, các thành viên nhóm Taliban đã đăng tải thông tin trên Twitter rằng, chúng đã bắn hạ máy bay chiến đấu của Mỹ trên.
Các tấm ảnh do nhóm này đưa lên mạng xã hội trên cho thấy, chiếc chiến đấu cơ đó bị mất hai thùng nhiên liệu, một tên lửa không đối đất và hai quả bom thông thường. Ngoài ra, các bức ảnh chụp những chiến binh được cho là Taliban bịt kín mặt đứng cạnh số vũ khí này cũng được tung lên mạng.
Trong khi đó, một quan chức cảnh sát ở Paktia xác nhận với tờ Stars and Stripes rằng, một chiến đấu cơ đã rơi xuống ở khu vực này. Tuy nhiên, ông không biết gì về bất cứ hoạt động quân sự nào ở tỉnh.
Hiện nay, không quân Mỹ duy trì một phi đội chiến đấu cơ F-16 tại căn cứ Bagram, phía bắc Thủ đô Kabul của Afghanistan.
Thanh Nga (theo ABC)

Bình luận(0)